menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Xuan Hường

Hải Phòng sẽ phá dỡ nhiều nhà nghỉ không phép ở Đồ Sơn

Hàng loạt nhà nghỉ, nhà hàng xây dựng không phép, sai phép ở quận Đồ Sơn sẽ bị phá dỡ để trả lại mặt bằng cho TP Hải Phòng đấu giá đất.

Ngày 24/11, sau khi kiểm tra thực địa công tác quản lý tài sản đất tại quận Đồ Sơn, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch TP Hải Phòng, đã đồng ý chủ trương xử lý mặt bằng, lập hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất đối với ba khu đất rộng 26 ha để phục vụ du lịch.

Đó là khu đất Trung tâm Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Đồ Sơn (thuộc Bộ Xây dựng, được Thủ tướng chuyển giao cho TP Hải Phòng vào tháng 8), khu cây dừa, khu phường cũ, đều thuộc phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn. Các khu này liền kề nhau, có nhiều nhà nghỉ, nhà hàng thu hút khách, được người dân địa phương gọi là khu "Bộ Xây dựng".

Hải Phòng sẽ phá dỡ nhiều nhà nghỉ không phép ở Đồ Sơn
Chủ tịch TP Hải Phòng kiểm tra công tác quản lý tài sản đất tại quận Đồ Sơn. Ảnh: Đàm Thanh

Qua kiểm tra, UBND TP Hải Phòng xác định có 25 hộ đang kinh doanh dịch vụ tại đây. Các hộ đã hết thời hạn hợp đồng thuê đất, nhưng không trả lại đất; xây dựng nhà hàng, nhà nghỉ không có giấy phép xây dựng và sai so với giấy phép được cấp; không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đai.

Chủ tịch thành phố yêu cầu quận Đồ Sơn rà soát, hủy bỏ các văn bản của những cơ quan đã ký kết không đúng quy định với hộ dân, xử lý tài sản, tạo mặt bằng sạch trước khi tổ chức đấu giá đất. Nếu hộ dân không bàn giao mặt bằng, quận Đồ Sơn lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế.

Hải Phòng sẽ phá dỡ nhiều nhà nghỉ không phép ở Đồ Sơn
Nhiều nhà nghỉ trong Khu "Bộ xây dựng" không có giấy phép xây dựng, hoặc sai so với giấy phép được cấp. Ảnh: Lê Tân

Đánh giá chính quyền quận Đồ Sơn đã buông lỏng quản lý đất đai, xây dựng và tài sản công, không xử lý dứt điểm các vi phạm, Chủ tịch TP Hải Phòng đề nghị Quận ủy Đồ Sơn tổ chức kiểm tra, xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại