menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Hà Nội: Ổ nhóm “tín dụng đen” núp bóng công ty máy tính

Triệu Đình Hoan mở một công ty tư nhân, đăng ký kinh doanh trên các lĩnh vực xuất bản phần mềm, lập trình máy vi tính… nhưng thực chất là tổ chức núp bóng doanh nghiệp để cho vay nặng lãi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội vừa kết thúc điều tra, đề nghị truy tố 10 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng.

Các đối tượng bị đề nghị truy tố gồm: Triệu Đình Hoan (trú tại phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội), Triệu Thị Hạnh, Nguyễn Huy Tiến, Nguyễn Đình Tuân (cùng trú tại xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), Nguyễn Thị Là (trú tại xã Đội Bình, Thường Tín, Hà Nội), Đặng Đình Đạt (trú tại phường Mộ Lao, Hà Đông), Nguyễn Thị Hồng Hạnh (ở phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm), Đào Thùy Linh (trú tại phường Nhân Chính, Thanh Xuân); Nguyễn Quang Huy (trú tại phường Khương Thượng, Đống Đa) và Đỗ Mạnh Thắng (trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Theo cơ quan điều tra, Triệu Đình Hoan là đối tượng cầm đầu ổ nhóm “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi này. Năm 2010, Hoan mở Công ty cổ phần đầu tư Hải Linh, đăng ký chức danh là Chủ tịch hội đồng quản trị, đăng ký kinh doanh trên các lĩnh vực xuất bản phần mềm, lập trình máy vi tính, hoạt động tín dụng...

Hoan tuyển em gái là Triệu Thị Hạnh làm thủ quỹ, Nguyễn Thị Là làm kế toán, Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Nguyễn Huy Tiến, Đặng Đình Đạt là nhân viên.

Công ty Hải Linh do Hoan điều hành thực chất là tổ chức núp bóng doanh nghiệp để cho vay nặng lãi. Khách hàng của Hoan chủ yếu là các doanh nghiệp cần đáo nợ ngân hàng và khách hàng cá nhân. Hoan cho vay với lãi suất từ 2.000 đồng/triệu/ngày đến 5.000 đồng/triệu/ngày.

Các khách hàng muốn vay tiền đều do Hoan trực tiếp thẩm định bằng cách xem tài sản, hoặc thế chấp những giấy tờ có giá trị của doanh nghiệp, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ô tô... Nếu khách hàng có đủ năng lực tài chính thì Hoan sẽ đồng ý cho vay.

Khách vay chỉ cần ghi thông tin cá nhân trong giấy tờ do Hoan soạn sẵn, nhưng không ghi tiền lãi suất trên giấy và thống nhất cứ 10 ngày khách phải đóng lãi/lần. Nếu khách không trả đúng kỳ hạn, Hoan sẽ cộng số tiền lãi vào tiền gốc và tiếp tục tính lãi.

Đầu giờ sáng, Hoan yêu cầu Hạnh và Là thống kê khách đến ngày trả lãi và nhắn chuyển thông tin cho Đạt, Tiến. Khi khách không trả tiền lãi hoặc gốc, các đối tượng sẽ nhắn tin, gọi điện liên tục để đòi nợ. Cùng với đó, nhóm này sẽ đến tận nơi ở, chỗ làm việc để thúc ép bắt buộc người vay phải trả lãi.

Hoan trả lương cho Hạnh và Là 20 triệu đồng/ tháng, Tiến và Đạt được trả 15 triệu đồng/ tháng. Riêng Nguyễn Thị Hồng Hạnh được trả lương theo tỉ lệ phần trăm khách hàng đến vay.

Đến tháng 3/2018, Hạnh tách ra làm riêng cùng nhóm Đào Thùy Linh, Nguyễn Quang Huy, Đỗ Mạnh Thắng và Nguyễn Đức Thắng về bất động sản. Hạnh giới thiệu cho nhóm Linh khách vay.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ tại nơi ở và nơi làm việc của các đối tượng hơn 11 tỷ đồng, 3 xe ô tô Mercedes và nhiều tang vật liên quan khác.

Theo cơ quan công an, Triệu Đình Hoan đã có 1 tiền án về tội vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại