menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

Google đứng trước nguy cơ mất trắng 3 tỉ USD mỗi năm vào tay Microsoft

Google từ lâu đã thống trị lĩnh vực công cụ tìm kiếm, với thị phần vượt quá 90% ở hầu hết các quốc gia.

Google đứng trước nguy cơ mất trắng 3 tỉ USD mỗi năm vào tay Microsoft

Google đứng trước nguy cơ mất trắng 3 tỷ USD mỗi năm vào tay Microsoft (Ảnh: Gizmochina)

Google từ lâu đã thống trị lĩnh vực công cụ tìm kiếm, với thị phần vượt quá 90% ở hầu hết các quốc gia. Mức độ thống trị này đã làm dấy lên mối lo ngại về sức mạnh độc quyền của công ty, trong đó một số nhà phê bình cho rằng nó có thể kìm hãm sự cạnh tranh và gây hại cho người tiêu dùng.

Bất chấp nhiều cuộc điều tra và vụ kiện chống độc quyền khác nhau, Google vẫn là công cụ tìm kiếm được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới, với hàng tỉ lượt tìm kiếm được thực hiện trên nền tảng của Google mỗi ngày. Tuy nhiên, đây có thể là trường hợp đầu tiên sau một thời gian dài "gã khổng lồ" công cụ tìm kiếm phải lo lắng về vị trí thị trường của mình, vì Samsung có thể đã cân nhắc việc biến Bing thành công cụ tìm kiếm ưa thích của mình thay vì Google.

Bing của Microsoft đã bắt kịp Google trong nhiều năm, nhưng việc tích hợp công nghệ của chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT vào Bing đã khiến nó trở nên thông minh hơn bao giờ hết. Tin tức về việc Samsung sẽ sử dụng Bing là công cụ tìm kiếm mặc định được cho là đã khiến nhân viên Google rơi vào trạng thái hoang mang. Hợp đồng của Google với Samsung hiện mang lại cho công ty doanh thu ước tính hàng năm là 3 tỉ USD và việc mất đi một khách hàng lớn là Samsung có thể dẫn đến việc Google bỏ lỡ khoản doanh thu hàng năm là 20 tỉ USD nếu Apple làm theo và cũng chuyển sang Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của mình.

Google đang phản ứng bằng cách tăng tốc phát triển các công nghệ AI của riêng mình, với nhiều kế hoạch được công bố gần đây nhằm cung cấp một công cụ tìm kiếm mới do AI hỗ trợ, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa hơn so với công cụ hiện có.

Mặc dù Bard, chatbot của riêng Google, không được đón nhận nhiều như ChatGPT, nhưng công ty vẫn bị ám ảnh bởi việc hiện đại hóa trải nghiệm công cụ tìm kiếm trị giá 162 tỉ USD vào năm 2022.

Trong cuộc đua phát triển nhanh chóng này của các công cụ tìm kiếm hướng đến AI, Google dường như tham gia ở tất cả các mặt trận vì các đội thủ cạnh tranh như ChatGPT đang dần đạt được những thành công nhất định. Thời gian sẽ trả lời liệu Google có vượt trội trong cuộc đua này hay sẽ bị ChatGPT của OpenAI bỏ lại phía sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại