menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Góc nhìn tuần 30/08-01/09: Thận trọng với quyết định mua đuổi giá cao?

Theo quan điểm của PHS, phiên tăng điểm 27/8 có thể chỉ là một nỗ lực phục hồi kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng với quyết định mua đuổi giá cao nhằm tránh rủi ro bị cuốn vào “Bull Trap”.

Kiểm định lại ngưỡng MA 20 tuần

CTCK Mirae Asset (Mirae Asset): Trong tuần, 3 lần VN-Index đã chạm vùng hỗ trợ 1,290 điểm sau đó hồi phục trở lại, Mirae Asset đánh giá đây là vùng cân bằng ngắn hạn cho chỉ số này. Mirae Asset cũng lưu ý việc VN-Index chốt tuần tại 1,313 điểm giúp chỉ số vẫn giữ được ngưỡng MA 20 tuần và duy trì xu hướng hồi phục từ vùng 1,225 điểm (ngày 20/07). Tuần sau chỉ số sẽ kiểm định lại ngưỡng MA 20 tuần, nếu giữ được mốc hỗ trợ quan trọng, xu hướng hồi phục sẽ tiếp tục.

Thận trọng với quyết định mua đuổi giá cao

CTCK Phú Hưng (PHS): Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng trở lại. Khối lượng giao dịch tuy vẫn ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên những đã gia tăng so với các phiên gần đây, hàm ý dòng tiền có sự cải thiện nhất định. Không những vậy, chỉ số thoát khỏi áp lực từ MA5 và 100, với nến thân trắng dài, cho thấy lực cầu đang quay trở lại và chỉ số có cơ hội phục hồi trở lại thử thách vùng kháng cự xu hướng quanh 1,335-1,340 điểm (MA20 và 50).

Tuy nhiên, PHS nhận thấy chỉ số vẫn nằm dưới MA20, cùng với đường –DI đang có dấu hiệu nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm điểm.

Do đó, phiên tăng 27/08 vừa qua có thể chỉ nằm trong một nỗ lực phục hồi kỹ thuật nhằm kiểm định lại mức kháng cự xu hướng trước khi giảm trở lại. Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục đi lên và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiếp tục hướng lên thử thách lại vùng đỉnh 347 điểm. Nhìn chung, phiên tăng điểm 27/8 có thể chỉ là một nỗ lực phục hồi kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng với quyết định mua đuổi giá cao nhằm tránh rủi ro bị cuốn vào “Bull Trap”.

Kiểm tra vùng kháng cự gần 1,315-1,320 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường hôm 27/08 chứng kiến phiên lộn ngược dòng ngoạn mục của chỉ số VN-Index từ mức âm gần 16 điểm lên dương hơn 12 điểm, nhờ lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Điểm nhấn của thị trường là nhóm cổ phiếu dược phẩm, với nhiều mã tăng mạnh.

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1,315-1,320 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,325-1,330 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Vùng 1,290-1,300 điểm có thể là vùng hỗ trợ mạnh

CTCK MB (MBS): Phiên 27/08 là một phiên phục hồi tích cực khi chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất trong 4 phiên vừa qua, sự trở lại của nhóm bluechips là điểm nhấn mặc dù nhóm midcap và smallcap vẫn hoạt động khá sôi động.

Trong nhịp điều chỉnh vừa qua, đây là phiên có lực hồi tốt nhất và được hỗ trợ bởi thanh khoản tăng, đây có thể là tín hiệu cho thấy vùng 1,290-1,300 điểm có thể là vùng hỗ trợ mạnh. Nhà đầu tư có thể cơ cấu 1 phần danh mục sang nhóm bluechips sau khi dòng tiền đã quay trở lại bắt đáy với một số cổ phiếu đã về mức đáy tháng 7 vừa qua.

Chưa nên vội vàng giải ngân

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Mặc dù VN-Index ghi nhận 2 tuần giảm điểm liên tiếp, nhưng nhìn dài hơn thì chỉ số vẫn đang nằm trong xu hướng dao động tích lũy quanh ngưỡng 1,300 điểm với biên độ khoảng 20 điểm trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ. Dòng tiền vẫn đang đang tương đối hạn chế và thanh khoản chưa có dấu hiệu cải thiện đáng kể nào.

Mặc dù Chính phủ vẫn luôn thể hiện quyết tâm duy trì ổn định kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong năm 2021 nhưng tâm lý của nhiều nhà đầu tư trên thị trường vẫn khá dè dặt trong việc giải ngân, nhất là trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trong nước như hiện tại.

Theo đó, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên đề cao sự thận trọng và chưa nên vội vàng giải ngân với tỉ trọng lớn trong giai đoạn này. Chiến lược thích hợp hơn trong những phiên tới nên là giải ngân từ từ từng phần các cổ phiếu có tính chất phòng thủ, trong đó ưu tiên các cổ phiếu vốn hóa trung bình đang cho tín hiệu bước vào nhịp tăng mới.

Kiểm tra lại ngưỡng 1,330 điểm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Phiên giao dịch 27/08 chứng kiến sự đảo chiều ngoạn mục vào cuối phiên ATC. Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 17/19 nhóm ngành tăng điểm so với phiên trước với mũi nhọn tăng trưởng đến từ nhóm Y tế, Hóa chất và Bảo hiểm. Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản thị trường tăng trở lại so với phiên trước, báo hiệu tâm lý giao dịch tích cực của nhà đầu tư. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HOSE và HNX.

Phiên tăng điểm 27/08 đi kèm với thanh khoản thị trường gia tăng trên mức 20 nghìn tỷ đang cho dấu hiệu tăng điểm của thị trường. Nếu xu hướng này duy trì, VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1,330 điểm vào 30/08-01/09/2021.

Bán quay vòng một phần vị thế

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index mở gap giảm điểm trong trạng thái giằng co đầu phiên trước khi bật tăng mạnh về cuối phiên 27/08..

Sau khi một lần nữa thử thách lại vùng hỗ trợ then chốt quanh 1,290 điểm (+/-5 điểm), chỉ số đã cho phản ứng khá tích cực và quay lên trên đường MA100. Mặc dù sẽ còn xuất hiện các nhịp rung lắc nhẹ nhưng chỉ số đang có nhiều cơ hội xác lập một mô hình 2 đáy nhỏ và bước vào nhịp phục hồi ngắn hạn với vùng kháng cự gần tại quanh 1,340 điểm.

Sau khi mua trở lại phần trading tại vùng hỗ trợ, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục áp dụng chiến lược linh hoạt bán quay vòng một phần vị thế khi chỉ số tiếp cận các vùng cản để tối ưu giá vốn cho vị thế nắm giữ trung hạn.

Không cần quá chú trọng đến điểm số của VN-Index

CTCK Đông Á (DAS): Các nhóm cổ phiếu có sự phân hóa rất mạnh theo mô hình chữ K, những nhóm cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi tác động tiêu cực dịch bệnh vẫn bị giảm điểm, nhưng sự quan tâm của thị trường đã chuyển hướng rõ nét sang những nhóm ngành hẹp hơn, là những nhóm ngành ít bị ảnh hưởng dịch bệnh và có kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế sau khi kiểm soát dịch bệnh. Nhà đầu tư không cần quá chú trọng đến điểm số của VN-Index mà có thể ưu tiên tìm cơ hội những tháng cuối năm ở nhóm được kỳ vọng tăng trưởng như cảng biển và vận tải biển, thép và vật liệu xây dựng, công nghệ, hóa chất, dịch vụ chứng khoán...

Nhà đầu tư có thể giải ngân vào nhóm ngành có xu hướng biến đông riêng trong khi thị trường chung còn đang tích lũy, tận dụng sóng cổ phiếu liên quan đến chính sách đẩy mạnh đầu tư công trong thời gian sắp tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả