menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Tình

Góc nhìn tuần 22 - 26/05: VN-Index cần vượt cản quanh 1,070

Theo KBSV, chỉ số cần sớm vượt qua ngưỡng cản gần quanh 1,07x để tránh rủi ro quay trở lại xu hướng giảm điểm.

Cần vượt cản quanh 1,070

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1,05x đã cho phản ứng sớm và giúp cho VN-Index tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên 19/05. Về mặt tổng thể, diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp của VN-Index trong những phiên gần đây không đem lại nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng, tuy nhiên, chỉ số cần sớm vượt qua ngưỡng cản gần quanh 1,07x để tránh rủi ro quay trở lại xu hướng giảm điểm.

Nhà đầu tư đang thận trọng

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tăng trong phiên giao dịch đầu tuần 22/05 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng 1,080 – 1,085 điểm trong các phiên giao dịch đầu tuần.

Đồng thời, đồ thị giá của các chỉ số chính vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể sẽ nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh, nhưng đồ thị giá của chỉ số VNSmallcaps vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên xu hướng tăng ngắn hạn của nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ có dấu hiệu chững lại. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư cũng có dấu hiệu thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Nhóm vốn hóa vừa và nhỏ sẽ nỗ lực tăng

CTCK Vietcap: Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số VN-Midcap tạm được cải thiện lên mức tích cực, tương đồng với tín hiệu của các chỉ số còn lại. VN-Index, VN30 dù tạm thời chưa vượt qua được kháng cự gần nhất, nhưng chưa ảnh hưởng đến tín hiệu xu hướng.

Dự báo trong phiên giao dịch 22/05, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đại diện bởi những VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index có thể sẽ thể hiện nỗ lực tăng giá.

Nếu có được sự cộng hưởng phần nào từ các cổ phiếu vốn hóa lớn, chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ vượt qua được kháng cự tại 1,070-1,072 điểm. Ở kịch bản này, VN-Index có thể sẽ nới rộng đà tăng, hướng lên vùng kháng cự mạnh MA100 tại 1,080-1,090 điểm trước khi tiếp tục xuất hiện những sự rung lắc.

Trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn và trung hạn quan trọng của VN-Index hiện đang nằm tại vùng 1,055-1,060 điểm.

Quan sát vùng 1,070

CTCK Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tạo nến có dạng hammer trong xu hướng tăng giá, phần nào đã phản ánh sự hụt hơi của chỉ số trong ngắn hạn.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục có những phiên tăng giảm đan xen trong xu hướng đi lên zigzag một cách chậm rãi. Do đó, nhà đầu tư nên quan sát diễn biến thị trường tương ứng với giai đoạn VN-Index giao dịch quanh vùng điểm 1,070 và tạm thời hạn chế gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trước khi xuất hiện phiên bùng nổ theo đà.

Uptrend trung hạn có thể xảy ra

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường đang hình thành sóng tăng ngắn hạn và vận động trong kênh tích lũy rộng trung hạn trên một nền tảng tích lũy chặt chẽ trước đó, với những yếu tố như vậy có thể kỳ vọng sóng ngắn hạn sẽ hướng tới vùng kháng cự quanh 1,150 điểm đồng thời tạo ra tiền đề cho uptrend trung hạn. Mặc dù các tín hiệu kỹ thuật tích cực nhưng rủi ro thị trường không thể hình thành được uptrend trung hạn vẫn có thể xảy ra và trong trường hợp này ngưỡng hỗ trợ của VN-Index sẽ xoay quanh khu vực 1,000 điểm - 1,050 điểm.

Xét về tổng thể với nền tảng tích lũy chặt chẽ trong hơn 6 tháng qua đã tạo ra cơ sở tích lũy đủ tốt để hình thành sóng trung hạn, do đó giai đoạn hiện tại theo quan điểm của chúng tôi là giai đoạn thị trường đang chuyển từ trạng thái thận trọng sang trạng thái tích cực hơn.

Giao dịch ngắn hạn rủi ro

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Với sự biến động thất thường của nhóm cổ phiếu lớn, VN-Index đang trong trạng thái lưỡng lự quanh vùng 1,060-1,070 điểm và thị trường chứa đựng rủi ro đối với những giao dịch ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể chờ mua trong những phiên thị trường điều chỉnh, quan tâm nhóm cổ phiếu ngành điện và dầu khí. Danh mục đầu tư trung dài hạn theo dõi nhóm ngân hàng, và nhóm cổ phiếu liên quan đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, khu công nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,169.93

-23.08 (-1.93%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

219.80

-6.40 (-2.83%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại