menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Góc nhìn của ông trùm JPMorgan về thị trường chứng khoán, Fed và kinh tế Mỹ

"Hãy bình tĩnh và tiếp tục tiến bước" - đó là thông điệp mà Jamie Dimon, CEO của JPMorgan Chase, muốn gửi gắm đến các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường tài chính đang trải qua những biến động mạnh.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với chương trình "The Exchange" của CNBC, vị lãnh đạo kỳ cựu của ngành ngân hàng Mỹ đã bày tỏ quan điểm rằng sự sụt giảm gần đây của thị trường chứng khoán cũng như khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất không đáng để lo ngại như nhiều người vẫn nghĩ.

"Tôi cho rằng mọi người thường phản ứng thái quá với những biến động hàng ngày của thị trường", ông Dimon chia sẻ. "Đôi khi có lý do chính đáng, nhưng cũng có lúc gần như chẳng có lý do gì cả. Như bạn thấy đấy: Thị trường giảm mạnh rồi lại tăng mạnh trở lại”.

Góc nhìn của ông trùm JPMorgan về thị trường chứng khoán, Fed và kinh tế Mỹ

Jamie Dimon, CEO của JPMorgan Chase

Nhận định của Dimon được đưa ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ vừa trải qua đợt giảm mạnh nhất trong 2 năm vào đầu tuần, sau khi báo cáo việc làm không mấy khả quan được công bố và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) bất ngờ tăng lãi suất, dẫn đến sự đảo chiều của các giao dịch carry trade (giao dịch dựa trên chênh lệch lãi suất).

Tuy nhiên, Dimon không phải là người duy nhất nhìn nhận tích cực về tình hình hiện tại. Các chuyên gia chiến lược tại UBS và Oppenheimer cũng cho rằng đây có thể là cơ hội tốt để mua vào cổ phiếu.

Vị CEO JPMorgan cũng tỏ ra khá thờ ơ với những dự đoán về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới. Ông nói: "Tôi ghét phải nói điều này, nhưng tôi không nghĩ nó quan trọng như những người khác vẫn nghĩ. Bản thân tác động của lãi suất không quá quan trọng”.

Tuy nhiên, Dimon cũng thừa nhận rằng tác động tâm lý của biến động thị trường có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế. "Rõ ràng, về mặt tâm lý, sẽ có rất nhiều bàn tán về ý nghĩa của những biến động này và Fed đang nghĩ gì", ông nói thêm.

Nhìn xa hơn về triển vọng kinh tế, ông Dimon vẫn duy trì quan điểm thận trọng. Ông cho rằng khả năng xảy ra kịch bản "hạ cánh mềm" - tức là nền kinh tế hạ nhiệt mà không rơi vào suy thoái - chỉ khoảng 35% đến 40%. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ sự lạc quan: "Tôi nghĩ rằng nếu chúng ta có một cuộc suy thoái nhẹ, thậm chí là nặng hơn một chút, chúng ta vẫn sẽ vượt qua được”.

Dimon cũng bày tỏ sự hoài nghi về khả năng Fed đạt được mục tiêu lạm phát 2% trong dài hạn. Ông cho rằng các yếu tố như chi tiêu thâm hụt, xu hướng phát triển kinh tế xanh và việc "tái quân sự hóa" trên toàn cầu có thể gây áp lực lạm phát trong tương lai.

Cuối cùng ông nhấn mạnh rằng bất kể Fed có quyết định như thế nào, cuộc sống hàng ngày của người dân Mỹ vẫn sẽ tiếp diễn bình thường. "Mỗi ngày, 325 triệu người Mỹ vẫn đi làm, chăm sóc gia đình, xây dựng cuộc sống. Liệu việc Fed thay đổi lãi suất 50 điểm cơ bản có thực sự ảnh hưởng nhiều đến họ không? Tôi không nghĩ vậy", ông kết luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả