menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Góc nhìn 24/01: Điều chỉnh còn tiếp diễn?

VDSC cho rằng khả năng điều chỉnh có thể còn tiếp diễn khi bước vào phiên giao dịch 24/01 nhưng dự kiến thị trường sẽ được hỗ trợ tại vùng 1,170 điểm và hồi phục trở lại.

Tiếp tục giao dịch vùng 1,175-1,185

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục giao dịch trong vùng 1,175-1,185. Cần lưu ý, đà hồi phục của VN-Index đang không có sự hỗ trợ của thanh khoản, tiềm ẩn rủi ro, nhất là khi tiếp cận các ngưỡng kháng cự cũ.

Duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn

CTCK BETA: Mặc dù VN-Index phiên 23/01 điều chỉnh, nhưng nhiều khả năng là sự điều chỉnh kỹ thuật cần thiết, và vẫn cần đang duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn khi đường chỉ số nằm trên các đường MA10 và MA20. Khả năng rung lắc/điều chỉnh sắp tới của VN-Index có thể còn cao khi chỉ báo RSI vẫn đang nằm trong vùng quá mua. Các chỉ báo kỹ thuật như SAR, MACD và (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tích cực củng cố cho xu hướng ngắn hạn hiện tại. Vùng 1,150-1,160 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Việc khối ngoại duy trì đà mua ròng 9 phiên liếp tiếp có thể cho thấy tín hiệu tích cực trong xu hướng dòng vốn của khối ngoại đối với thị trường chứng khoán trong giai đoạn hiện nay.

Dòng tiền vẫn đang cho thấy có sự phân hóa và ưu tiên phân bổ vào cổ phiếu của những doanh nghiệp cũng như những ngành nghề công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý 4/2023, cũng như triển vọng kinh doanh tích cực trong năm 2024.

Với bối cảnh mặt bằng lãi suất thấp cùng với triển vọng các yếu tố vĩ mô được kỳ vọng cải thiện tốt sẽ là những yếu tố hỗ trợ cho thị trường chứng khoán trong năm nay.

Tín hiệu xác nhận vùng đỉnh

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường vẫn chưa có tín hiệu xác nhận vùng đỉnh. Song các yếu tố động lượng có thấy khối lượng đang không đi cùng với điểm số gia tăng của thị trường.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, cân nhắc mua vào nếu có những nhịp rung lắc tại ngưỡng 1,160 điểm và cân nhắc hạ tỷ trọng tài khoản khi điểm số vượt ngưỡng 1,195-1,211 (trading gap cũ).

Chịu áp lực rung lắc

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Nhiều khả năng chỉ số có thể chịu áp lực rung lắc khi vận động trong vùng kháng cự 1,185 (+/-10).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi với các nhịp hồi phục sớm đầu phiên và thực hiện mua/bán linh hoạt 2 chiều tỷ trọng thấp tại các vùng hỗ trợ/kháng cự, cụ thể là quanh 1,145 (+/-5) và quanh 1,185 (+/-5).

Điều chỉnh có thể còn tiếp diễn

CTCK Rồng Việt (VDSC): Khả năng điều chỉnh có thể còn tiếp diễn khi bước vào phiên giao dịch 24/01 nhưng dự kiến thị trường sẽ được hỗ trợ tại vùng 1,170 điểm và hồi phục trở lại. Nhờ ảnh hưởng tích cực từ xu thế tăng gần đây.

Nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng hỗ trợ và hồi phục trở lại của thị trường. Hiện tại có thể cân nhắc lựa chọn các cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ vùng hỗ trợ để mua tích lũy với kỳ vọng tăng giá ngắn hạn.

Gia tăng rủi ro điều chỉnh

CTCK Tiên Phong (TPS): Với phiên điều chỉnh 23/01, chỉ số đã hình thành mẫu hình nến đảo chiều Evening Star ngay tại vùng cản, từ đó gia tăng rủi ro điều chỉnh cho phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, điểm tích cực là bên bán vẫn chưa cho thấy sự áp đảo khi chỉ số áp sát mức cản vì lực cầu nâng đỡ vẫn đang xuất hiện, qua đó giảm bớt sự tiêu cực từ mẫu hình nến trên.

Với rủi ro đã được đề cập ở trên, đường SMA 7 ngày sẽ một lần nữa được kỳ vọng là hỗ trợ quan trọng cho nhịp tăng ngắn hạn của chỉ số. Cùng với đó, khoảng trống giá được tạo ra ở phiên 19/01 đang hiện diện quanh hỗ trợ trên.

Do đó, TPS kỳ vọng nhịp điều chỉnh của chỉ số sẽ diễn ra một cách nhẹ nhàng và lực cầu nâng đỡ sẽ sớm trở lại tại mốc hỗ trợ trên.

Tín hiệu suy giảm sức mạnh của xu hướng

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Dấu hiệu xấu về sự suy yếu của xu hướng tăng, bên cạnh đó việc thanh khoảng duy trì ở mức thấp hơn cũng phát đi tín hiệu suy giảm sức mạnh của xu hướng.

Tiến tới vùng kháng cự tâm lý 1,200

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Diễn biến rung lắc là điều bình thường và chưa ảnh hưởng tới xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường trong kênh tích lũy trung hạn. SHS vẫn kỳ vọng VN-Index sau đợt rung lắc có thể tiến tới vùng kháng cự tâm lý 1,200 điểm và trong kịch bản tích cực là ngưỡng cản trên của kênh kích lũy trung hạn quanh 1,250 điểm.

Hướng về mức kháng cự 1,210

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN30 vẫn có thể hướng về mức kháng cự 1,210 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và các chỉ số đang giao dịch gần vùng kháng cự ngắn hạn, đặc biệt nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu chững lại đà tăng cho thấy thị trường có thể sẽ còn liên tục xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, Yuanta cho rằng dòng tiền sẽ có giai đoạn cơ cấu dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu Largecaps sang nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và hạn chế mua đuổi ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,243.28

+3.10 (+0.25%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

VN 30

VN 30

Xem PTKT

1,047.71

+0.72 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN 30
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại