menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Góc nhìn 17/07: Lực cản ở ngưỡng 1,300 điểm

Theo quan điểm của CTCK BIDV (BSC), hiện tại thị trường đang cho thấy lực cản ở ngưỡng 1,300 điểm, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Thị trường không chắc chắn về mức độ khả quan của BCTC quý 2

CTCK Đông Á (DAS): Nỗ lực tăng điểm đầu phiên nhưng không giữ được thành quả, VN-Index quay trở lại mốc tham chiếu lúc đóng cửa thị trường ngày 16/07.

Sau khi không vượt được mốc tâm lý VN-Index 1,300 điểm, nhà đầu tư thận trọng và chốt lời trên nhóm tăng nhiều trong đợt vừa qua như cổ phiếu công nghệ, bán lẻ, hàng không và ưu ái nhóm cổ phiếu cơ bản, có tin tức hỗ trợ như chốt quyền chia cổ tức tiền mặt...

Khối ngoại vẫn tiếp diễn động thái bán ròng, trong khi lực cầu chưa cải thiện trong điều kiện thị trường không chắc chắn về mức độ khả quan của BCTC quý 2 các doanh nghiệp niêm yết. Kỳ vọng tích cực ở nhóm ngân hàng, nhưng thận trọng ở nhóm bất động sản vốn hóa lớn do sự phục hồi chậm của thị trường bất động sản.

Nhà đầu tư có thể chờ đợi cơ hội giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như ngân hàng, dầu khí, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu chứng khoán, bán lẻ.

Thị trường đang cho thấy lực cản ở ngưỡng 1,300 điểm

CTCK BIDV (BSC): Ngày 16/07, VN-Index đóng cửa tại mốc 1,281.18 điểm sau khi đánh mất đà tăng của phiên sáng. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó y tế và truyền thông là hai ngành dẫn đầu đà tăng điểm. Ở chiều ngược lại, du lịch & giải trí và dầu khí là hai ngành có hiệu suất thấp nhất.

Khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HOSE và HNX. Với kết quả giao dịch trong phiên chiều, có thể thấy áp lực bán đang gia tăng tại vùng giá 1,288 điểm.

Hiện tại, thị trường đang cho thấy lực cản ở ngưỡng 1,300 điểm, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Hướng đến 1,300 điểm nếu không có các yếu tố tiêu cực bất định mới xuất hiện

CTCK SHS: Trong ngắn hạn thanh khoản thị trường đang cải thiện trở lại, nhưng vẫn duy trì dưới mức trung bình khi nhà đầu tư chờ các thông tin kết quả kinh doanh quý 2. Thị trường diễn biến tích lũy tích cực, nếu không có các yếu tố tiêu cực bất định mới xuất hiện thì VN-Index kỳ vọng sẽ hướng đến vùng kháng cự quanh 1,300 điểm khi các yếu tố như căng thẳng địa chính trị trên thế giới, áp lực lạm phát, tỷ giá, khối ngoại bán ròng hạ nhiệt.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỉ trọng hợp lý. Nhà đầu tư trung, dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỷ trọng mới, đánh giá cẩn trọng dựa trên kết quả kinh doanh quý 2 và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành.

Đối với chỉ số VN-Index nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ thoát khỏi xu hướng tích lũy ngắn trung hạn kéo dài hiện nay, trước khi có các quyết định mới. Mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có có kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tốt, triển vọng tích cực trong cuối năm.

Trải mua lại từng phần vị thế trading khi chỉ số lùi về các ngưỡng hỗ trợ

CTCK KB (KBSV): Các tín hiệu kỹ thuật đang cho thấy sự kém khả quan khi những nỗ lực đẩy giá của của nhóm cổ phiếu trụ bị phe bán áp đảo trở lại tại quanh vùng kháng cự, khiến cho chỉ số đóng cửa ở mốc thấp nhất phiên và hình thành bóng nến dài ở trên, đồng thời cho thấy trạng thái tâm lý thị trường chưa tự tin vào xu hướng tăng mới. Mặc dù vậy, dòng tiền luân phiên và sự nâng đỡ từ các cổ phiếu trụ vẫn đang giúp giữ nhịp cho xu hướng tăng chung.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể trải mua lại từng phần vị thế trading khi chỉ số lùi về các ngưỡng hỗ trợ.

Việc duy trì một danh mục đầu tư đa dạng là rất quan trọng

CTCK Beta: Theo quan điểm kỹ thuật, mặc dù xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn đang duy trì trạng thái tích cực, tuy nhiên, sức mạnh xu hướng đang cho thấy sự suy yếu khi đường MACD tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đường tín hiệu, dù vậy cặp (DI+, DI-) cho tín hiệu tích cực. Vùng 1,250 – 1,260 điểm tiếp tục là vùng hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.

Trong giai đoạn hiện tại, thị trường cho thấy sự cân bằng giữa lực cung và cầu, dẫn đến trạng thái tích lũy. Các nhà đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường, bao gồm cả các yếu tố trong và ngoài nước.

Trong thời gian này, việc duy trì một danh mục đầu tư đa dạng là rất quan trọng. Nhiều khả năng giai đoạn tích lũy này là cần thiết trước khi thị trường bứt phá qua vùng kháng cự mạnh 1,280 – 1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư có thể dự trữ lượng tiền mặt hợp lý, tận dụng các nhịp điều chỉnh để tìm kiếm cơ hội sinh lời ở các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh khả quan trong quý 2/2024, cũng như trong năm 2024.

Vùng cân bằng kỳ vọng là ngưỡng 1,265 - 1,275 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường phiên 16/07 trải qua phiên giao dịch “xanh vỏ, đỏ lòng” với độ rộng thị trường chỉ ở mức trung lập nhưng cường độ giảm điểm tỏ ra áp đảo so với cường độ tăng. Đáng chú ý, áp lực bán lại tập trung ở các cổ phiếu dẫn dắt của các nhóm ngành trong giai đoạn trước như thép, vận tải biển, hàng không cho thấy bên cầm cổ phiếu đang có những động thái chốt lời quyết liệt hơn dẫn đến việc đà tăng của thị trường ngày càng thu hẹp về cuối phiên.

Do đó, Aseansc duy trì quan điểm vùng cân bằng kỳ vọng là ngưỡng 1,265 - 1,275 điểm, nhà đầu tư cân nhắc chú ý giải ngân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,281.18

+1.36 (+0.11%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

244.91

+0.07 (+0.03%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả