menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Vân

Góc nhìn 14/06: Tiếp cận vùng 1,330?

KBSV nhận định xung lực tăng điểm có thể tiếp tục đưa VN-Index tiếp cận vùng 1,330 (+-10) - vùng cản trung hạn, trước khi gặp áp lực rung lắc đáng kể trở lại.

Duy trì xu hướng tích cực

CTCK BETA: VN-Index tiếp tục duy trì xu hướng ngắn hạn tích cực khi nằm trên các đường trung bình quan trọng. Hiện tại, đường MA20 (1,279.18 điểm) sẽ đóng vai trò là mức hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.

BETA cho rằng, nhà đầu tư nên thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa ra quyết định đầu tư trong bối cảnh thị trường hiện tại. Mặc dù các mã cổ phiếu chủ chốt tiếp tục nhận được sự quan tâm và mua vào từ nhà đầu tư, tạo động lực cho thị trường. Tuy nhiên, áp lực bán từ khối ngoại có thể là yếu tố tiềm ẩn gây biến động trong những phiên giao dịch tới.

Việc đa dạng hóa danh mục đầu tư là chiến lược quan trọng nhằm giảm thiểu rủi ro, nhà đầu tư nên lựa chọn các mã cổ phiếu có nền tảng cơ bản vững chắc và tiềm năng tăng trưởng tốt. Đồng thời, cập nhật thường xuyên các thông tin lãi suất và tỷ giá để có thể đưa ra quyết định hợp lý hơn.

Nhà đầu tư cần giữ bình tĩnh

CTCK Vietcombank (VCBS): VN-Index ghi nhận diễn biến giằng co rung lắc ở khu vực 1,300 thể hiện tâm lý thận trọng của nhà đầu tư có phần gia tăng.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý bình tĩnh, duy trì danh mục hiện tại với các mã duy trì được xu hướng và dòng tiền thuộc nhóm ngàn hàng, thép và chờ đợi những tín hiệu ổn định hơn từ thị trường để có những hành động tiếp theo.

Cần thời gian kiểm định ngưỡng 1,300

CTCK BIDV (BSC): Thanh khoản tiếp tục chưa có nhiều sự cải thiện và dòng tiền nội vẫn đang cho thấy sự vững vàng trước áp lực của nhà đầu tư nước ngoài, ngưỡng 1,300 điểm tiếp tục cần thời gian để kiểm định trước khi có các yếu tố mới xuất hiện.

Hướng tới vùng 1,320

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn VN-Index đang vượt lên trên 1,300 điểm, hướng tới vùng giá quanh 1,320 điểm. Đây vẫn là vùng kháng cự rất mạnh, để có thể vượt qua cần thêm hỗ trợ của các yếu tố vĩ mô cũng như kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực của nhóm cổ phiếu lớn, ngân hàng.

Trường hợp tích cực nếu VN-Index có thể vượt qua vùng kháng cự trên thì kỳ vọng có thể tiến đến vùng 1,350-1,370 điểm, mở rộng lên tới 1,400 điểm. Trong kịch bản không thể bứt phá lên trên vùng kháng cự, xu hướng ngắn hạn của chỉ số sẽ là tiếp tục quay trở lại dao động trong vùng 1,250-1,300 điểm.

Tiếp cận vùng 1,330

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Thị trường giao dịch có phần giằng co hơn trong phiên 13/06. Tuy nhiên, việc chỉ số hình thành mẫu nến rút chân và đóng cửa trên ngưỡng 1,300 điểm cho thấy lực cầu vẫn phản ứng tại vùng giá cao và xung lực tăng điểm có thể tiếp tục đưa VN-Index tiếp cận vùng 1,330 (+-10) - vùng cản trung hạn, trước khi gặp áp lực rung lắc đáng kể trở lại.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm 1 phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh.

Động lực bứt phá không cao

CTCK Asean (Aseansc): Xu hướng tăng có thể được duy trì, tuy nhiên động lượng bứt phá là không cao trong giai đoạn hiện tại do thanh khoản chưa gia tăng quá mạnh đi kèm diễn biến phân hóa nên VN-Index sẽ cần thời gian hấp thụ lượng cung ngắn hạn để tạo ra cấu trúc tăng bền vững.

Aseansc cho rằng thị trường đang ở trạng thái đủ an toàn để tích lũy cổ phiếu và nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục.

Duy trì xu hướng tăng

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): VN-Index đóng cửa cao hơn sau khi vượt đỉnh 1,300. Xu hướng vẫn duy trì tăng tốt. Vì thế những nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội để mua với những cổ phiếu tốt. Các chỉ báo động lượng giá vẫn thể hiện xu hướng tăng trong ngắn hạn. Hỗ trợ ngắn và trung hạn tương ứng là 1,280-1,300 và 1,250-1,260.

SSV khuyến nghị nhà đầu tư hoàn toàn có thể canh mua với những mã cổ phiếu bật tăng từ nền với thanh khoản cao. Ưu tiên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn ví dụ như như nhóm ngành “quốc dân” như ngân hàng, chứng khoán và thép.

Tiếp tục đà tăng

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp (14/06) và chỉ số VN-Index được kỳ vọng có thể vượt hoàn mức 1,300 điểm trong những phiên giao dịch tới.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên Yuanta đánh giá nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy dòng tiền đang phân hóa và các nhà đầu tư cũng đang trong giai đoạn cơ cấu danh mục, tức là sự dịch chuyển từ các nhóm cổ phiếu đã tăng sang các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mới bắt đầu tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và nên chú ý vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.03

-2.53 (-0.20%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả