menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Gỡ vướng các dự án bất động sản, căn hộ triệu đô chào bán ồ ạt

Gỡ vướng dự án bất động sản: Không hợp thức hóa các sai phạm; Có 3 tỷ đồng trong tay vẫn không mua nổi chung cư nội đô; Nhiều địa phương sửa sai, hủy loạt quyết định chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở; Hòa Bình khuyến cáo người dân không mua bất động sản một số dự án;... là những thông tin về bất động sản đáng chú ý tuần qua.

Gỡ vướng dự án bất động sản: Không hợp thức hóa các sai phạm

Liên quan đến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu với các vấn đề thực tiễn chứng minh là cần thiết, phù hợp nhưng vướng quy định của luật hoặc các vấn đề đã làm sai luật nhưng không thể khắc phục thì tổng hợp, báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền nguyên tắc giải quyết, không hợp thức hóa các sai phạm.

Gỡ vướng các dự án bất động sản, căn hộ triệu đô chào bán ồ ạt
Một góc Khu đô thị sinh thái Đại Phước.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Tổ công tác tập trung hoàn thành công tác kiểm tra tại tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận,…địa bàn có nhiều kiến nghị của doanh nghiệp, dự án như Novaland, Khu đô thị sinh thái Đại Phước, Khu đô thị du lịch Long Tân,…yêu cầu hoàn thành trước 20/4/2023.

Hòa Bình khuyến cáo người dân không mua bất động sản một số dự án

Hoà Bình vừa công bố danh sách hàng loạt dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản. Đồng thời, khuyến cáo người dân không tham gia các giao dịch đối với các bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định.

Gỡ vướng các dự án bất động sản, căn hộ triệu đô chào bán ồ ạt
Dự án trồng rừng kết hợp du lịch nghỉ dưỡng Hiền Lương xã Hiền Lương huyện Đà Bắc.

Theo đó, có các dự án như Khu dân cư tại phường Thái Bình (Liên danh Công ty TNHH MTV Gia Ngân và CTCP Xây dựng và Thương mại Sơn Tây); Khu dân cư Thịnh Lang; Khu dân cư Phương Lâm (CTCP Xây dựng Sao Vàng); Khu đô thị mới Hòa Bình; Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đảo Ngọc (Liên danh CTCP Đầu tư phát triển Xanh Kỳ Sơn – Công ty CP Tập đoàn Telin); Khu đô thị sinh thái cao cấp Yên Quang (Liên danh CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Quốc tế Seika - Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Nam Hà Nội - Vinaconex 39); Khu nhà ở Hoàng Vân Hòa Bình (Liên danh CTCP Bất động sản Hoàng Vân Hòa Bình - Tập đoàn Landora). Khu dân cư đường Trương Hán Siêu (CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Thái Hưng); Khu đô thị mới Sông Đà - Hòa Bình; Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ (Sakana Spa&Resort Hòa Bình); Dự án trồng rừng kết hợp du lịch nghỉ dưỡng Hiền Lương xã Hiền Lương huyện Đà Bắc;…

Có 3 tỷ đồng trong tay vẫn không mua nổi chung cư nội đô Hà Nội

Nhiều người mua nhà than thở, mặc dù có đến 3 tỷ đồng trong tay nhưng vẫn khó để sở hữu được một căn hộ chung cư ở khu vực nội thành Hà Nội.

Gỡ vướng các dự án bất động sản, căn hộ triệu đô chào bán ồ ạt
Ảnh minh họa.

Khảo sát thực tế, hiện tại, nhiều dự án chung cư mở bán ở các quận nội thành như Đống Đa đang có mức giá từ 75 - 90 triệu đồng/m2, tiêu biểu như dự án Green Diamond đang chào bán trên các sàn môi giới ở mức 73 – 85 triệu đồng/m2, Lancaster Luminaire dao động từ 60 – 86 triệu đồng/m2, Hateco Laroma được chào bán ở mức 70 – 88 triệu đồng/m2, nghĩa là để mua được 1 căn hộ 2 phòng ngủ diện tích 90m2, người dân phải bỏ ra ít nhất gần 7 tỷ đồng. (

Nhiều địa phương sửa sai, hủy loạt quyết định chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở

Để sửa sai, nhiều địa phương như Khánh Hòa, Lạng Sơn… thời gian qua hủy bỏ hàng loạt quyết định chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở. Trong đó, UBND TP Lạng Sơn hủy bỏ 76 Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở đối với 83 thửa đất/diện tích 17.863,7m2 không đúng quy định pháp luật trên địa bàn thành phố. Địa điểm thuộc các xã: Mai Pha, Hoàng Đồn; các phường: Chi Lăng, Đông Kinh, Tam Thanh và Vĩnh Trại. Lý do hủy bỏ là căn cứ cho phép các hộ gia đình, cá nhân này được chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở không đúng quy định tại Điều 52, Luật Đất đai năm 2013.

‘Tuýt còi’ văn bản yêu cầu tạm dừng tách thửa của Hà Nội

Bộ Tư pháp vừa yêu cầu Hà Nội kiểm tra, xử lý văn bản yêu cầu tạm dừng tách thửa đất vì không có cơ sở pháp lý và sai thẩm quyền.

Gỡ vướng các dự án bất động sản, căn hộ triệu đô chào bán ồ ạt
Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tạm dừng phân lô, tách thửa đối với đất nông nghiệp, trừ một số trường hợp cụ thể.

Theo Bộ Tư pháp, tách thửa là quyền của người sử dụng đất khi áp dụng đầy đủ các điều kiện và được thực hiện theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định. Do đó, yêu cầu trên của Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội không đảm bảo cơ sở pháp lý về nội dung và không thuộc thẩm quyền. Đồng thời, có thể ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất.

Căn hộ triệu đô được chào bán ồ ạt giữa lúc thị trường ảm đạm

Trong khi thị trường chung ảm đạm, giá nhà ở riêng lẻ, đất nền đều có xu hướng giảm thì giá bán bình quân của căn hộ chung cư lại trái ngược, thậm chí còn liên tục xuất hiện thông tin rao bán căn hộ tại các dự án siêu sang với giá vài triệu đô la.

Gỡ vướng các dự án bất động sản, căn hộ triệu đô chào bán ồ ạt
Liên tục xuất hiện thông tin rao bán căn hộ siêu sang với giá triệu đô ở quận Tây Hồ (Hà Nội).

Tiêu biểu như quỹ căn penthouse 345m2 view hoa hậu thuộc dự án D'Le Roi Soliel tại số 59 Xuân Diệu (Quảng An, Tây Hồ) đang được rao bán với giá 31,05 tỷ đồng, tương đương 90 triệu đồng/m2. Cũng tại quận Tây Hồ, căn duplex view trực diện hồ Tây có diện tích 300m2 thuộc dự án Heritage West Lake đang được ra giá 42 tỷ đồng, tương đương 142 triệu đồng/m2. (Xem chi tiết)

Hà Nội yêu cầu làm rõ việc dự án đường chưa xong đã rao bán đất đối ứng

UBND TP Hà Nội có văn bản liên quan đến đơn thư của công dân về việc Công ty TNHH Xây dựng Công trình Hoàng Hà (chủ đầu tư dự án Đại Kim - Định Công mở rộng, quận Hoàng Mai) chưa nộp thuế thu nhập doanh nghiệp khi bán nhà hình thành trong tương lai; Bán nhà hình thành trong tương lai khi chưa đủ điều kiện để bán, thu tiền thực tế cao hơn giá đã ký hợp đồng; Dự án chậm tiến độ gây ảnh hưởng đến quyền lợi nhà đầu tư.

Gỡ vướng các dự án bất động sản, căn hộ triệu đô chào bán ồ ạt
Đất đối ứng làm dự án Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công hiện vẫn là nơi sinh sống của người dân nhưng đã bị bán rầm rộ.

Theo đó, UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Cục Thuế Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai kiểm tra làm rõ nội dung tố cáo, kiến nghị của công dân và có văn bản trả lời với từng nội dung cụ thể theo thẩm quyền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại