24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hoàng Quang Anh
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Giới siêu giàu đang giúp các công ty xa xỉ tăng trưởng bất chấp suy thoái kinh tế

Các thương hiệu xa xỉ phẩm vẫn “hốt bạc” bất chấp rủi ro suy thoái....

Các công ty xa xỉ trên thế giới như LVMH, Capri Holdings... đều báo cáo doanh thu tăng trưởng bất chấp suy thoái kinh tế.

Giá thực phẩm, nhiên liệu và đi lại đã tăng vọt trong một năm qua nhưng những người giàu có dường như không hề bị ảnh hưởng, họ vẫn tiếp tục thúc đẩy doanh số bán hàng tại các công ty sang trọng, nơi những đôi giày có thể có giá 1.200 USD và xe thể thao dễ dàng lên tới 300.000 USD.

Các công ty phục vụ giới siêu giàu, bao gồm Ferrari và các công ty mẹ của Dior, Louis Vuitton, Versace đang báo cáo doanh số bán hàng cao hoặc tăng dự báo lợi nhuận của mình. Theo các chuyên gia, những người giàu thường là tầng lớp cuối cùng cảm nhận được ảnh hưởng của suy thoái kinh tế do sự giàu có của họ mang lại.

Louis Vuitton bán một đôi giày thể thao với giá 1.230 USD, một chiếc túi với giá 2.370 USD. Công ty mẹ của thương hiệu, tập đoàn LVMH, nơi sở hữu cả Dior, Fendi và Givenchy đã báo cáo doanh thu hữu cơ tăng 21% lên 37,8 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022 so với một năm trước.

Tại Versace, nơi giá một đôi giày hoặc áo sơ mi có thể dễ dàng lên tới 1.000 USD, doanh thu hàng quý đã tăng gần 30% lên 275 triệu USD so với một năm trước khi loại bỏ ảnh hưởng của biến động tiền tệ. Công ty mẹ Capri Holdings, nơi đồng sở hữu Michael Kors và Jimmy Choo cho biết doanh thu tổng thể đã tăng 15% lên 1,36 tỷ USD trong giai đoạn này. Bất chấp những bất ổn kinh tế rộng lớn hơn, Giám đốc điều hành John Idol của Capri cho biết công ty vẫn tự tin vào các mục tiêu dài hạn của mình vì “khả năng phục hồi đã được chứng minh của ngành công nghiệp xa xỉ”.

“Không ai trong chúng tôi biết điều gì sẽ xảy ra trong nửa cuối năm với người tiêu dùng, nhưng có vẻ như ngành công nghiệp xa xỉ đang phát triển mạnh mẽ”, Giám đốc Capri chia sẻ.

Đầu tháng này, nhà sản xuất siêu xe Ferrari cũng có doanh thu đạt kỷ lục 1,33 tỷ USD trong quý thứ hai. Theo Car and Driver, chiếc Ferrari 296 GTB 2022 của nhà sản xuất ôtô 75 tuổi này có giá khởi điểm 332.000 USD, trong khi Ferrari 812 GTS 2022 có giá khoảng 600.000 USD. Ngay cả những chiếc Ferrari đã qua sử dụng cũng được bán lại với giá hàng trăm nghìn USD.

Amrita Banta, Giám đốc điều hành của Agility Research & Strategy, tổ chức chuyên nghiên cứu về những người tiêu dùng giàu có, cho biết mặc dù ngành công nghiệp xa xỉ luôn có mức độ phục hồi nhưng sự chênh lệch giàu nghèo cũng ngày càng gia tăng, nguyên nhân do đại dịch. Các công ty xa xỉ thường dựa vào 20% khách hàng của họ, những người siêu giàu đóng góp phần lớn doanh thu. Và vì đối tượng này có khả năng chống lại lạm phát nhiều hơn, nên các công ty xa xỉ cũng có xu hướng suy thoái cuối cùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả