menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Giới nhà giàu Nga đổ xô sang nước ngoài để mở tài khoản

"Môi giới du lịch mở tài khoản ngân hàng nước ngoài” đã bắt đầu phát triển ở Nga, khi các nhà đầu tư tư nhân đến các nước khác để mở tài khoản.

Một nguồn tin trên thị trường chứng khoán cho biết, điều này cho phép các công dân giàu có đầu tư tiền một cách an toàn, vì hiện nay việc mua cổ phiếu nước ngoài thông qua các công ty và nền tảng trong nước là không an toàn.

Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ nổi bật trong số các quốc gia về môi giới du lịch. Tại đây, một số ngân hàng được tiếp cận với cơ sở hạ tầng của các công ty môi giới hàng đầu nước ngoài.

Theo nguồn tin trên, ở Kazakhstan thì thị trường đang phát triển tại đây, nhưng chỉ có một số người chơi có quyền truy cập trực tiếp vào trang web của Mỹ. Về cơ bản, các nhà đầu tư mở tài khoản thông qua Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), nơi lĩnh vực đầu tư phát triển tốt.

Ông Konstantin Asaturov, Giám đốc tại Sistema Capital, cho biết những người Nga giàu có sẽ chủ yếu mở tài khoản ở các quốc gia thân thiện, nơi mà rủi ro đóng băng tiền do các lệnh trừng phạt là rất ít .

Trước đó, cuộc chiến Nga-Ukraine đã mang đến một sự bùng nổ nhỏ về số tài khoản cá nhân ở các ngân hàng ở Kazakhstan.

Theo Cơ quan quản lý và phát triển thị trường tài chính Vlast của Kazakhstan, công dân của Nga và Belarus đã mở gần 12.000 tài khoản tại các ngân hàng Kazakhstan kể từ khi Nga tiến quân vào Ukraine. Làn sóng này thể hiện mức tăng 8% so với số tài khoản ngân hàng mà họ nắm giữ trước đây ở Kazakhstan.

Phần lớn là tài khoản ngân hàng cá nhân. Chỉ có 7 công ty được mở, nâng tổng số tài khoản ngân hàng doanh nghiệp do các công ty Nga và Belarus nắm giữ trong hệ thống ngân hàng của Kazakhstan lên 805 tài khoản.

Được biết, khoảng 10.000 công dân Nga đã nhận được số nhận dạng cá nhân - được gọi là INN và được yêu cầu mở tài khoản ngân hàng trong hệ thống chính phủ điện tử của Kazakhstan từ ngày 24/2 đến ngày 2/4.

Bộ Nội vụ Kazakhstan đã không cung cấp dữ liệu so sánh, nhưng trang Eurasianet nói rằng tỷ lệ này là cao trong khoảng thời gian ngắn chưa đầy 6 tuần.

Ngoài ra, người Nga cũng đang bị thu hút đến Uzbekistan bởi các công ty du lịch Nga cung cấp các tour đặc biệt hoàn toàn để mở tài khoản ngân hàng thay vì chỉ đi tham quan thắng cảnh.

Các chuyến du lịch có giá khoảng 270 USD theo tỷ giá hàng ngày, không bao gồm vé máy bay. Khách sẽ được hỗ trợ chuẩn bị trước các thủ tục giấy tờ để mở tài khoản và đến ngân hàng để ký chứng từ và nhận thẻ ghi nợ. Hiện chưa có dữ liệu chính thức về số người Nga đến Uzbekistan theo các tour mở tài khoản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại