menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam

Giáo sư Wharton: Fed cần giảm lãi suất khẩn cấp 75 điểm cơ bản

Trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang đối mặt với nhiều thách thức, Jeremy Siegel, Giáo sư danh dự về tài chính tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, đã lên tiếng kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đưa ra động thái mạnh mẽ và quyết đoán.

Trong chương trình "Squawk Box" hôm thứ Hai, ông kêu gọi Fed cắt giảm lãi suất khẩn cấp 75 điểm cơ bản, đồng thời đề xuất một đợt cắt giảm tương tự vào tháng 9 tới.

"Vào lúc này, lãi suất nên ở đâu đó trong khoảng 3.5%-4%", ông Siegel nhấn mạnh. Mức này chênh lệch đáng kể so với mức hiện tại của Fed là 5.25%-5.5%.

Lời kêu gọi của Siegel không phải là không có cơ sở. Báo cáo việc làm gần đây đã cho thấy những dấu hiệu đáng lo ngại. Ông cho biết tăng trưởng việc làm chững lại và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4.3% - mức cao nhất kể từ tháng 10/2021 – và "vượt qua" mục tiêu 4.2% của Fed. Đồng thời, lạm phát đã gần chạm tới mục tiêu 2% của Fed.

"Vậy chúng ta đã điều chỉnh lãi suất được bao nhiêu? Không lần nào cả", Siegel bày tỏ sự thất vọng. "Điều đó hoàn toàn không hợp lý".

Tuy nhiên, Siegel không lo ngại rằng một đợt cắt giảm khẩn cấp sẽ gây ra tác động tiêu cực cho thị trường. Ngược lại, ông tin rằng thị trường sẽ hoan nghênh động thái này và có thể "tăng vọt". Ông đưa ra ví dụ về việc Alan Greenspan, cựu Chủ tịch Fed, đã thực hiện cắt giảm khẩn cấp 50 điểm cơ bản vào đầu năm 2001, dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường.

"Đừng nghĩ rằng Fed biết điều gì đó. Từ bao giờ Fed biết bất kỳ điều gì về nền kinh tế?" Siegel hỏi một cách châm biếm. "Thị trường biết rõ hơn Fed rất nhiều. Họ phải hành động thôi".

Siegel cảnh báo rằng nếu Fed không có hành động kịp thời trước cuộc họp tháng 9, thị trường có thể sẽ phản ứng tiêu cực. Ông nhấn mạnh: "Nếu họ chậm chạp trong quá trình giảm như họ đã làm trong quá trình tăng lãi suất, mà nhân tiện thì đó là sai lầm chính sách đầu tiên trong 50 năm qua, thì khoảng thời gian tốt đẹp với nền kinh tế này sẽ trôi qua".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả