menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Giao dịch chứng khoán sáng 9/4: Penny vào sóng mới

Dòng tiền nhập cuộc sôi động giúp thị trường dần lấy lại mức thăng bằng trong phiên sáng cuối tuần ngày 9/4. Tâm điểm đáng chú ý là nhóm cổ phiếu penny đang giao dịch bùng nổ, đặc biệt là "sóng mới" ROS.

Sau 8 phiên tăng và liên tiếp lập đỉnh lịch sử mới, thị trường đã đảo chiều giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 8/4 do áp lực bán chốt lời diễn ra khá mạnh.

Dòng tiền mạnh và nghẽn lệnh là "chỉ báo" tốt nhất cho điều này, giúp mọi phiên giảm điểm của thị trường chỉ thuần túy là đảo chiều kỹ thuật, giảm nhiệt cho động cơ đang nóng, và sau đó đường đua tiếp tục.

Với nhà đầu tư, trong xu hướng tăng, khi mà thị trường không phải tất cả các mã cùng tăng thì bài toán lựa chọn mã để vào hàng trở lên khó khăn. Trong những phiên tích lũy như hôm nay thì chỉ khoảng 40% số mã trên HOSE có được sắc xanh, còn lại là đi ngang và giảm điểm. Với những nhà đầu tư chưa nhiều tiền, việc tạo danh mục đa dạng là không thể, tâm lý chọn mã để chơi và dồn lực vào mã đó là xu hướng chủ đạo.

Lựa chọn một số mục tiêu rồi vào nhầm... mã đỏ, là một cảm giác khó tả khi phải tự thừa nhận mình sai lầm, thậm chí non gan khi không dám vào các mã nóng như ROS, FLC, DLG, AMG,...

Nhưng đây là giá trị của thị trường chứng khoán, khi bạn ra quyết định bạn sẽ rất nhanh biết mình đúng hay sai, dám tự thừa nhận sai lầm là hành động hoặc tâm thái ít khi trong cuộc sống được thể hiện, chứng trường giúp bạn điều đó.

Bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 9/4, việc “tắc đường” trong suốt cả phiên chiều qua khiến lực bán tiếp tục dồn nén trong phiên sáng nay. Lực bán khá lớn khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, chỉ số VN-Index rơi xuống dưới mốc 1.230 điểm ngay đầu phiên.

Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy gia tăng mạnh đã nhanh chóng giúp thị trường bật ngược đi lên. Chỉ số VN-Index dần thu hẹp biên độ giảm và vượt qua ngưỡng kháng cự trên.

Trong khi nhóm cổ phiếu bluechip giao dịch phân hóa với mức biến động tăng giảm trong biên độ hẹp, thì dòng tiền trên thị trường tiếp tục hướng đến nhóm cổ phiếu penny.

Hàng loạt các cổ phiếu thị giá nhỏ như DLG, AMD, HAI, QCG, TGG, HCD, FTM… tăng kịch trần với giao dịch sôi động khi khớp lệnh một vài triệu đơn vị.

Trong đó, DLG tiếp tục biến động mạnh, sau phiên dư mua trần khá lớn hôm qua, cổ phiếu này đã mở cửa xanh nhạt và có thời điểm bị đẩy về mốc tham chiếu, tuy nhiên lực cầu mạnh nhanh chóng giúp DLG khoác áo tím. Sau hơn 1 giờ giao dịch, DLG đã khớp hơn 7 triệu đơn vị và dư mua trần hơn 1 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, cổ phiếu họ FLC là ROS cũng tạo sóng mới. Trong đó, FLC mở cửa đã có được sắc xanh, còn ROS phi khá nhanh và được kéo lên mức giá trần với thanh khoản tăng vọt, vượt xa các mã khác trên thị trường khi khớp lệnh lên đến 41,6 triệu đơn vị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại