menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Giao dịch chứng khoán sáng 8/2: Áp lực bán gia tăng, thị trường chìm trong sắc đỏ

Trong bối cảnh kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang cận kề cùng áp lực bán chốt lời gia tăng sau 4 phiên hồi phục vừa qua khiến thị trường quay đầu điều chỉnh, chỉ số VN-Index lùi về vùng giá 1.115 điểm.

Sau tuần giảm khá mạnh cuối tháng 1 bởi áp lực bán chốt lời gia tăng sau chuỗi ngày dài tăng nóng cùng những thông tin tiêu cực từ việc ghi nhận những ca nhiễm covid-19 mới ngoài cộng đồng, thị trường đã hồi phục và quan trọng hơn là tâm lý nhà đầu tư đã tăng mạnh trở lại.

Bên cạnh đó, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài cũng tác động khá tích cực tới tâm lý thị trường khi trạng thái mua ròng được duy trì cao và ổn định qua từng phiên giao dịch trong tuần đầu tiên của tháng 2. Khối ngoại đã mua ròng 5 phiên liên tiếp với tổng giá trị lên tới hơn 2.000 tỷ đồng với tâm điểm tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechipcổ phiếu lớn.

Với diễn biến trên, TVSI cho rằng, xu hướng tăng điểm của thị trường sẽ vẫn được duy trì trong các phiên trước kỳ nghỉ Tết khi dòng tiền vẫn hung phấn và không có thông tin tiêu cực bất ngờ công bố.

Theo TVSI, VN-Index khả năng sẽ tiến gần đến kháng cự 1.140 điểm để kiểm tra lại cung cầu tại vùng giá này, để có sức bật tiến về đỉnh cũ tại 1.200 điểm. Tuy nhiên, công ty chứng khoán này vẫn giữ quan điểm hạn chế mua đuổi, chỉ nên giải ngân trong các nhịp chỉnh các mã cơ bản tốt khi kỳ nghỉ Lễ dài sắp đến. Các vị thế đang có lãi tiếp tục " để lãi chạy" nếu giá cổ phiếu vẫn còn tiềm năng tăng trưởng.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 8/2, khi thị trường chỉ còn thêm 1 phiên giao dịch nữa là kết thúc năm Canh Tý để bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khá dài ngày, những dòng tiền vẫn tham gia khá tích cực.

Tuy nhiên, những phút le lói xanh sau khi mở cửa đã nhanh chóng qua đi để nhường lại sắc đỏ ngay khi sang đợt khớp lệnh liên tục bởi áp lực bán gia tăng.

Nhóm cổ phiếu bluechip đóng vai trò trụ đỡ trong những phiên gần đây cũng giao dịch thiếu tích cực khi số mã giảm giá ngày càng nhiều hơn. Sau khoảng 1 giờ giao dịch, trong nhóm VN30, số mã giảm đã gấp hơn 3 lần số mã tăng, khiến chỉ số VN-Index ngày càng nới rộng đà giảm và lùi về vùng giá 1.115 điểm.

Ở nhóm cổ phiếu thị trường vừa và nhỏ, sau phiên nổi sóng cuối tuần trước, cổ phiếu FLC cũng hạ nhiệt và lùi về sát mốc tham chiếu với thanh khoản sụt giảm, chỉ hơn 5,6 triệu đơn vị khớp lệnh. Trong khi đó, ROS đảo chiều giảm sâu về sát mức giá sàn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả