menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Giao dịch chứng khoán sáng 7/6: Chốt lời cổ phiếu ngân hàng, chuyển hướng sang dòng P

Trong khi áp lực bán chốt lời gia tăng mạnh khiến các cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán đồng loạt đảo chiều giảm, thì dòng tiền tiếp tục hướng tới nhóm cổ phiếu dầu khí và bất động sản.

Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch tưng bừng khi dòng tiền trong nước cuồn cuộn chảy đã bất chấp áp lực ròng mạnh mẽ của khối ngoại, giúp các chỉ số duy trì đà tăng điểm. Trong đó, chỉ số VN-Index đã duy trì đà tăng trong 5 phiên và liên tục phá đỉnh mới.

Theo đánh giá của giới phân tích, thị trường ở đỉnh năm nay khá đặc biệt so với các kỳ trước đó là dòng tiền đổ vào thị trường rất nhiều, đủ để tạo các cơn sóng lớn lan tỏa đến nhiều nhóm ngành trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, sự hưng phấn quá đà của giới đầu tư lúc này đang đẩy nhiều cổ phiếu vào trạng thái quá mua và điều này đồng nghĩa với việc thị trường đang ở trạng thái rủi ro nhiều hơn cơ hội. Tuy vậy, trước diễn biến dòng tiền trong nước khá mạnh mẽ cùng lượng nhà đầu tư mới đăng ký cấp mã số giao dịch không ngừng tăng mạnh, trong đó tháng 5 cũng xác lập mức kỷ lục với gần 113.700 tài khoản mở mới, thì thị trường vẫn chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 7/6, thị trường vẫn mở cửa trong sắc xanh dù không nhận được sự hậu thuẫn của nhóm cổ phiếu bluechip khi nhiều mã lớn, đặc biệt là dòng bank có tín hiệu bị bán chốt lời khá mạnh.

Bên cạnh đó, bảng điện tử vẫn trong trạng thái “đứng hình”. Chỉ số VN-Index cùng thanh khoản trên sàn HOSE tiếp tục diễn biến với những cú giật cục khi mấy chục phút mới nhảy số một lần.

Điều đáng chú ý chính là thanh khoản thị trường có dấu hiệu kém sôi động. Sau hơn 1 giờ giao dịch, chỉ có duy nhất STB có khối lượng khớp lệnh hơn 10 triệu đơn vị.

Bên cạnh nguyên nhân bảng điện tử nhảy loạn giá mua giá bán và cả giá khớp lệnh khiến nhà đầu tư khó khăn trong việc định giá, một trong những nguyên nhân nữa đã tác động tới thanh khoản thị trường chính là việc cấm hủy sửa lệnh.

Mặc dù theo giới phân tích, việc cấm hủy sửa lệnh là quyết định khả dĩ trong ngắn hạn lúc này để đảm bảo thị trường giao dịch được thông suốt nhưng xét về khía cạnh nhà đầu tư thì rõ ràng điều này làm ảnh hưởng lớn đến chiến lược giao dịch. Điển hình trong phiên cuối tuần trước ngày 4/6, khá nhiều nhà đầu tư đã chịu trận và bỏ lỡ cơ hội giao dịch bởi quyết định mới này.

Điểm sáng thị trường vẫn là nhóm cổ phiếu dầu khí. Trong khi dòng bank và chứng khoán bị chốt lời khiến đồng loạt đều quay đầu điều chỉnh thì lực cầu tiếp tục gia tăng vào nhóm cổ phiếu P giúp các mã này tiếp tục phi mã. Cụ thể, PVC, PVT, PVD, PXS đều tăng trần hoặc sát trần.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu bất động sản cũng đang có dấu hiệu tích cực. Điển hình là bộ 3 cổ phiếu nhà Vingroup là VIC, VHM và VRE đang tăng khá mạnh, là điểm tựa chính giúp thị trường duy trì sắc xanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại