menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Giao dịch chứng khoán sáng 6/9: Nhóm cổ phiếu than và thép dậy sóng

Thị trường vẫn duy trì đà tăng khá tốt với diễn biến sắc xanh chiếm áp đảo. Điểm sáng thị trường trong phiên sáng đầu tuần ngày 6/9 là đợt sóng mới ở nhóm cổ phiếu than và thép.

Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch khá ngắn ngủi trước kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh với những điểm khá tích cực như chỉ số VN-Index xác lập 4 phiên tăng liên tiếp và trở lại vùng giá 1.335 điểm cùng thanh khoản cải thiện so với tuần trước đó, bất chấp dòng vốn ngoại vẫn duy trì những phiên rút ròng lớn và diễn biến dịch Covid-19 vẫn phức tạp.

Về mặt kỹ thuật, trong phiên cuối tuần trước, VN-Index đã không thành công vượt đường giá trung bình 20 ngày, và phiên hôm nay sẽ khá quan trọng. Nếu chỉ số vượt qua MA20 ở ngưỡng 1.339 điểm thì chính thức xác nhận thị trường sẽ có nhịp tăng ngắn hạn với ngưỡng kháng cự phía trên ở vùng đỉnh cũ là 1.380 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần 6/9, sau kỳ nghỉ kế khá dài, thị trường nhập cuộc khá tích cực. Sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử cùng sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu bluechip, chỉ số VN-Index dễ dàng chạm mốc 1.340 điểm ngay khi mở cửa.

Điểm đáng lưu ý là dù có sự góp mặt của một loạt cổ phiếu “tạm trú” trên sàn HNX đã trở lại giao dịch trên sàn HOSE, nhưng thanh khoản thị trường vẫn khá cầm chừng. Sau hơn 1 giờ giao dịch, tổng giá trị trên sàn HOSE đạt hơn 6.300 tỷ đồng.

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn tỏ ra yếu thế, nhóm cổ phiếu chứng khoán đang yếu đi, các nhóm cổ phiếu tăng nóng như dược phẩm, hóa chất đang chịu sức ép bán ra và điều chỉnh thì nhóm cổ phiếu tỏa sáng trong phiên sáng nay là nhóm cổ phiếu thép, than và một số mã nhóm ngành khoáng sản.

Trong đó, các cổ phiếu than chưa có dấu hiệu giảm nhiệt sau phiên tăng mạnh cuối tuần trước khi sắc tím lan rộng với các mã TVD, THT, TDN, TC6, MDC, HLC đều tăng trần. Nhóm ngành khoáng sản đang được cho là hưởng lợi nhờ giá nguyên liệu thô phục hồi tốt trên tòa cầu.

Bên cạnh đó, nhóm cổ thép cũng tỏ ra không kém cạnh với các mã SMC tăng trần, NKG, TLH, TVN đều tăng trên dưới 6%, cổ phiếu lớn HPG cũng đang tăng hơn 2% vượt mức giá 50.000 đồng/CP, HSG tăng 5,4% vượt mức giá 42.000 đồng/CP.

Chia sẻ với Đầu tư chứng khoán, Luật sư Lê Quang Vinh cho biết, thời thế ngành thép đã thay đổi từ chỗ bấp bênh sang thuận lợi, vững chắc, rộng mở.

Ngoài 2 điểm sáng trên, ở nhóm cổ phiếu bất động sản cũng có những tín hiệu tích cực với sắc xanh bao phủ diện rộng. Trong đó, cổ phiếu SCR đã giao dịch bùng nổ khi có giao dịch sôi động nhất thị trường. Tại thời điểm này, SCR đang đứng tại mức giá trần 11.750 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh gần 12,6 triệu đơn vị khớp lệnh và dư mua trần hơn 3 triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại