menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Giao dịch chứng khoán sáng 29/3: Nhà đầu tư bất ngờ đề cao cảnh giác

Sau thời gian dài hào hứng tham gia thị trường, nhà đầu tư bất ngờ thận trọng cao độ trong phiên giao dịch sáng nay khiến thanh khoản sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, lực cung giá thấp cũng không còn, giúp VN-Index hồi phục trở lại.

Mặc dù khối ngoại đã giảm nhiệt bán ròng, thậm chí có phiên mua ròng mạnh tới gần 300 tỷ đồng trong ngày 25/3 nhưng với lực bán mạnh trong nước diễn ra ồ ạt, thị trường đã có tuần biến động mạnh với những phiên giảm sâu. Tính chung cả tuần, chỉ số VN-Index đã để mất gần 32 điểm, tương ứng giảm 2,7% và đóng cửa phiên cuối tuần ở mức 1.162,21 điểm.

Không chỉ biến động mạnh về chỉ số, thị trường cũng đã có những phiên giao dịch mang lại nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư, đặc biệt trong phiên cuối tuần ngày 26/3. Thông tin ca dương tính Covid-19 nhập cảnh trái phép đã tác động mạnh lên thị trường khiến lực bán diễn ra ồ ạt và chỉ số VN-Index đã có lúc ghi nhận giảm hơn 25 điểm, qua ngưỡng kỹ thuật. Tuy nhiên, với sự nhập cuộc của dòng tiền bắt đáy, thị trường đã bật mạnh đi lên và tiến sát mốc tham chiếu khi kết phiên.

Theo ông Ngô Quốc Hưng, chuyên viên nghiên cứu cao cấp, Bộ phận Chiến lược thị trường - CTCK MBS, thị trường đã tạo một vùng dao động tích lũy kéo dài cả tháng qua, ở những phiên kiểm nghiệm ngưỡng hỗ trợ như vậy, việc chỉ số giảm mạnh qua ngưỡng kỹ thuật rồi được kéo lên có tác dụng kiểm tra nguồn cung và rũ bớt lượng hàng lỏng qua đó giúp thị trường tăng bền vững hơn.

Dự báo xu hướng thị trường trong tuần này, KBSV cho rằng, nhiều khả năng VN-Index sẽ còn trải qua diễn biến rung lắc mạnh và cơ hội tạo đáy, hồi phục thành công vẫn chưa được đánh giá cao, chừng nào chỉ số chưa vượt được vùng cản quanh 1.175-1.180 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 29/3, dù thị trường đã lấy lại sắc xanh ngay khi mở cửa nhưng với tâm lý thận trọng sau những biến động mạnh trong tuần trước đó khiến thanh khoản sụt giảm.

Đồng thời, VN-Index cũng không thể đi xa khi hầu hết các bluechip cũng chỉ nhúc nhắc tăng. Chỉ số này biến động nhẹ quanh mốc 1.170 điểm.

Tuy nhiên, không nằm ngoài dự báo của ông Hưng, với diễn biến thị trường dao động trong vùng tích lũy nên cơ hội chỉ đến với những cổ phiếu đơn lẻ chứ không có sức lan tỏa cho cả nhóm hoặc cả dòng cổ phiếu.

Điểm nhấn thị trường vẫn thuộc về nhóm cổ phiếu nhà FLC khi các thành viên như FLC, ROS, KLF, ART đều duy trì đà tăng mạnh, đặc biệt, FLC vẫn giao dịch sôi động nhất với hơn 15 triệu đơn vị được khớp lệnh sau 1 giờ giao dịch và giá cổ phiếu cũng dao động ở mức giá trần.

Bên cạnh đó, nhân tố mới của thị trường là SSB vẫn tiếp tục tỏa sáng. Sau 3 phiên chào sàn trong trạng thái dư mua trần chất đống, cổ phiếu SSB tiếp tục khoe sắc tím trong phiên sáng nay cùng thanh khoản sôi động. Như vậy, chỉ sau 4 phiên giao dịch, cổ phiếu SSB đã tăng xấp xỉ 47%.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả