menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Giao dịch chứng khoán sáng 28/10: Thận trọng ở mức cao

Mặc dù thị trường le lói sắc xanh nhưng sự thận trọng vẫn ở mức cao khi phần lớn các lệnh mua được đặt ở múc giá dưới tham chiếu, thị trường vẫn phụ thuộc vào trụ đỡ là một số mã lớn.

Thị trường đã có phiên điều chỉnh thứ 2 sau chuỗi tăng liên tiếp giúp chỉ số VN-Index thử thách thành công vùng đỉnh trong gần 9 tháng tại mốc 960 điểm. Việc để tuột mất mốc 950 điểm cùng những tín hiệu kỹ thuật không mấy khả quan như khối lượng giao dịch phiên 27/10 tiếp tục ở mức cao trong khi chỉ số lại đóng cửa ở mức thấp nhất ngày là điểm cần lưu ý và thận trọng.

Hiện bức tranh kết quả kinh doanh quý III đã dần lộ diện và theo BVSC, những thông tin tích cực về lợi nhuận không tác động thật sự đáng kể đến diễn biến giá cổ phiếu, do các thông tin này đã phần nào được phản ánh vào giá trước đó. Thậm chí, hiệu ứng chốt lời sau khi các thông tin được công bố đã xảy ra khiến giá cổ phiếu chịu áp lực điều chỉnh ngắn hạn.

Trong khi đó, tại thị trường quốc tế, tình hình ảm đạm vẫn tiếp tục kéo dài trên Phố Wall khi Nhà Trắng cho biết, thỏa thuận về gói kích thích kinh tế bổ sung có thể đến trong "vài tuần", có nghĩa là khó có thể xảy ra trước cuộc bầu cử ngày 3/11.

Còn tại châu Âu, chứng khoán tiếp tục kéo dài đà bán tháo trong phiên giao dịch ngày thứ Ba. Tâm lý lo lắng cho sức khoẻ nền kinh tế khi các quốc gia trên khắp lục địa đang ngày càng thắt chặt các biện pháp hạn chế chặt chẽ nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan đã làm lu mờ các báo cáo thu nhập lạc quan hơn mong đợi được công bố hôm qua.

Với diễn biến chứng khoán trong nước và quốc tế không mấy sáng sủa, cùng những phân tích kém lạc quan, thị trường tiếp tục duy trì sắc đỏ khi bước vào phiên giao dịch sáng 28/10.

Áp lực bán diễn ra trên diện rộng khiến sắc đỏ bao phủ bảng điện tử và chỉ số VN-Index giao dịch lình xình dưới mốc 945 điểm.

Tuy nhiên, sau hơn 1 giờ giao dịch, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có những tín hiệu khả quan khi nhiều mã đảo chiều thành công, cùng sự hỗ trợ của cổ phiếu lớn nhóm bất động sản là VIC, chỉ số VN-Index đã hồi phục, bất chấp phần lớn các cổ phiếu trên sàn đang giao dịch dưới mốc tham chiếu khi số mã giảm điểm gấp hơn 2 lần số mã tăng. Điều này cho thấy, rủi ro tiếp tục điều chỉnh vẫn đang đứng ở mức cao.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại