menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Giao dịch chứng khoán sáng 27/10: TTF tiếp tục bị bán tháo

Thị trường sáng nay đã bình ổn trở lại sau cú rớt mạnh cuối phiên chiều qua. VIC đóng vai trò kéo chỉ số còn một số mã nhỏ như TTF tiếp tục bị bán tháo.

Trong phiên hôm qua, cú rớt mạnh cuối phiên khiến nhiều nhà đầu tư khó hiểu. Một số lời giải thích đã được đưa ra chẳng hạn như thị trường đã tăng quá nhanh trong hơn 1 tháng qua và cần nhịp điều chỉnh, nhóm cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt đã tăng nóng, khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh,...

Theo MBS thì đây cũng là phiên điều chỉnh rõ nét nhất kể từ đầu tháng 9 khi thị trường bước vào đợt tăng vừa qua. Thanh khoản được đẩy lên mức cao và luôn có những ý kiến trái chiều giữa người bán và người mua. Dẫu vậy, thì điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng hoặc thấp. Theo đó, VN-Index có khả năng kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ ở vùng 937-946 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 27/10, áp lực bán chưa dứt trên thị trường, khi số mã giảm đã chiếm áp đảo với gần 300 mã trên bảng điện tử ngay từ sớm, khiến VN-Index nhanh chóng từ sắc xanh nhạt đã lùi về dưới tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

May mắn, một số mã trụ đứng vững, đặc biệt là VIC đã làm điểm tựa giúp thị trường không giảm sâu và nhanh chóng trở lại tham chiếu sau đó.

Giao dịch đáng kể nhất ở nhóm ngân hàng khi có thanh khoản thuộc top cao nhất HOSE như TCB, STB, VPB, MBB, CTG, nhưng phân hóa và biên độ tăng giảm không cao.

Đóng vai trò trụ đỡ chính đang là VIC, khi đang tăng tốt nhất, nhích gần 2% và HPG tăng hơn 1%.

Nhóm cổ phiếu thị trường, TTF đang là tâm điểm khi tiếp tục bị bán tháo, và giảm sàn -7% xuống 6.920 đồng, khớp chỉ được gần 0,9 triệu đơn vị trong khi lượng dư bán giá sàn lên tới hơn 7,77 triệu đơn vị.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
3.63 -0.01 (-0.27%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả