menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Giao dịch chứng khoán sáng 22/7: LDG nổi sóng, VN-Index loay hoay tìm lối thoát

Sự thận trọng của cả bên mua và bên bán khiến xu hướng lình xình tiếp tục duy trì trong phiên sáng nay, VN-Index vẫn loay hoay tìm lối thoát.

Sau khi tăng mạnh trong nửa cuối tháng 3 và 2 tháng 4, 5, thị trường chứng khoán Việt Nam đã điều chỉnh khá mạnh trong tháng 6. Việc thị trường điều chỉnh đã khiến nhà đầu tư, nhất là lớp nhà đầu tư mới (F0) trở nên thận trọng hơn sau khi kiếm được lợi nhuận khá khi mới gia nhập thị trường.

Sự thận trọng của nhà đầu tư khiến VN-Index loay hoay không rõ xu thế kể từ đầu tháng 7. Dù có một vài phiên biến động mạnh, nhưng xu hướng chung của thị trường vẫn là lình xình đi ngang trong biên độ hẹp với nhiều phiên VN-Index đóng cửa gần như không đổi.

Trong phiên hôm qua (21/7), nhờ lực cung giá thấp được tiết giảm trong phiên chiều đã giúp VN-Index đảo chiều có sắc xanh nhạt sau khi giảm hơn 10 điểm trong ngày sinh nhật thị trường lần thứ 20 (20/7). Tuy nhiên, sự thận trọng của nhà đầu tư khiến thanh khoản vẫn đứng ở mức thấp và VN-Index chỉ tăng đủ để có sắc xanh.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, sự thận trọng vẫn được nhà đầu tư đặt lên hàng đầu khiến diễn biến thị trường không có nhiều thay đổi. Số mã tăng giảm trên sàn khá cân bằng, nhưng biên độ dao động hẹp khiến VN-Index cũng loay hoay theo.

Tuy nhiên, trong diễn biến ảm đạm của thị trường chung, vẫn có một vài điểm sáng. LDG sau 6 phiên giảm trong 7 phiên giao dịch gần nhất, trong đó có phiên giảm sàn ngày 20/7 sau thông tin Đất Xanh và công ty con thoái toàn bộ vốn tại LDG (tương đương khoảng 88 triệu cổ phiếu LDG), đã đảo chiều khởi sắc trở lại trong phiên sáng nay.

Mở cửa ở mức tham chiếu, nhưng lực cầu bất ngờ gia tăng mạnh đã hấp thụ hết toàn bộ lượng dư bán, kéo LDG lên mức trần 6.310 đồng, khớp gần 3,3 triệu đơn vị và còn dư mua trần hơn 1,1 triệu đơn vị. Thanh khoản của LDG đứng thứ 2 thị trường, chỉ sau ROS (hơn 6 triệu đơn vị).

Các mã khác kể cả bluechip hay cổ phiếu thị trường sáng nay đều có giao dịch khá chậm, biên độ giá hẹp.

HNX-Index cũng loay hoay giống VN-Index khi giằng co nhẹ quanh tham chiếu. Trên sàn này chỉ có 3 mã có thanh khoản trên 1 triệu đơn vị sáng nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả