menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Giao dịch chứng khoán sáng 18/5: Dòng tiền thăm dò

Áp lực bán diễn ra ở những phút đầu giao dịch nhưng không quá mạnh, trong khi đó lực cầu "bắt đáy" giúp các chỉ số mau chóng hồi phục và đảo chiều tăng điểm.

Dòng tiền trở nên thăm dò sau những đợt rung lắc và điều chỉnh trong tuần giao dịch vừa qua, đã khiến thị trường trở nên khá ảm đạm và chỉ số VN-Index biến động nhẹ quanh mốc tham chiếu.

Sau đợt hồi phục ấn tượng trong tháng 4, thị trường tiếp tục bước vào tháng 5 với tâm lý đầy hứng khởi bởi những thông tin tác động hỗ trợ tích cực.

Bên cạnh tâm lý nhà đầu tư lạc quan hơn sau nhiều tuần liên tiếp không có ca nhiễm Covid-19 mới ngoài cộng đồng, thị trường cũng lạc quan hơn khi Bộ Tài chính để xuất Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng cho chứng khoán cũng như việc Chính phủ đã tổ chức thành công Hội nghị với doanh nghiệp “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế.

Dòng tiền chảy mạnh giúp VN-Index thẳng tiến, vượt xa mốc 800 điểm - được các chuyên gia kỹ thuật đánh giá là ngưỡng kháng cự mạnh, ngay trong tuần đầu tiên của tháng 5.

Trong tuần giao dịch vừa qua (tuần thứ 2 của tháng 5), bên cạnh dòng tiền nội tham gia sôi động, nhà đầu tư nước ngoài cũng đã phát đi những tín hiệu tích cực khi chuyển hướng sang mua ròng. Tính trong cả tuần, khối này đã mua ròng tới hơn 2.100 tỷ đồng, vượt cả giá trị mua ròng trong tháng 1 – tháng mua ròng duy nhất kể từ đầu năm 2020.

Tuy vậy, một số chuyên gia chứng khoán vẫn cho rằng, còn khá sớm để khẳng định khối ngoại sẽ kéo dài đà mua ròng bởi trong tuần vừa qua, hoạt động mua ròng của khối này vẫn chủ yếu tập trung vào một số mã và đột biến chủ yếu đến từ giao dịch thỏa thuận cổ phiếu MSN.

Theo nhận định của ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư CTCK Agriseco, thị trường đã trải qua hơn 1 tháng tăng điểm trong nghi ngờ, hiện đang trong giai đoạn "thích nghi" và tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới.

VN-Index có thể có nhịp điều chỉnh trong tuần tới, nhưng khả năng sẽ không quá mạnh do dòng tiền nội vẫn khá mạnh, đây chủ yếu là "tiền tươi thóc thật" chứ ít bao gồm margin, trong khi khối ngoại đã chuyển sang mua ròng. Dòng tiền vẫn sẽ phân hóa và những cổ phiếu có "game" hoặc có các thông tin tích cực đáng để kỳ vọng.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần mới 18/5, thị trường le lói sắc xanh sau 3 phiên điều chỉnh liên tiếp cuối tuần trước.

Tâm lý nhà đầu tư thận trọng cao độ khiến giao dịch diễn ra ảm đạm và VN-Index cũng thiếu động lực để đi lên. Chỉ số này chỉ kịp nhích bước trong thời gian ngắn và đã đảo chiều trước áp lực bán có dấu hiệu gia tăng.

Tuy nhiên, lực bán không diễn ra ồ ạt khiến VN-Index không giảm quá sâu và nhanh chóng bật ngược đi lên, hồi phục nhẹ nhờ nỗ lực của các cổ phiếu bluechip.

Đáng chú ý trong phiên sáng nay là nhóm cổ phiếu dầu khí khi đồng loạt giao dịch khởi sắc. Cụ thể, GAS đảo chiều sau 3 phiên mất điểm khi +3%, tạm đứng tại mức giá 73.000 đồng/CP, PLX +1,1% lên 45.000 đồng/CP, PVD +2,4% lên 10.700 đồng/CP…

Ngoài ra, một số mã lớn khác như SAB, HPG, MSN, VRE, VCB cũng tìm được sắc xanh nhạt.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả