menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Giao dịch chứng khoán sáng 13/11: VN-Index vượt mốc 960 điểm, game mới tại FLC

Trong khi nhóm cổ phiếu bluechip vẫn là điểm tựa chính giúp VN-Index duy trì đà tăng điểm và chinh phục mốc 960 điểm, thì ở nhóm thị trường đã nổi lên game mới tại FLC.

Mặc dù thị trường chưa tìm lại sự sôi động như trước đây, nhưng lực cầu lan tỏa thị trường giúp sắc xanh mở rộng cùng nhiều bluechip giao dịch khởi sắc, đã hỗ trợ cho đà tăng của các chỉ số. Đặc biệt, trong phiên hôm qua ngày 12/11, bất chấp nhịp rung lắc vào giữa phiên, chỉ số VN-Index đã hồi phục thành công và leo lên mức giá cao nhất, áp sát mốc 960 điểm.

Bên cạnh đó, áp lực bán ra của khối ngoại đã giảm đáng kể khi danh mục mua bán cân bằng hơn và giá trị bán ròng trong phiên 12/11 chỉ hơn 160 tỷ đồng, giảm tới hơn 70% so với phiên giao dịch trước đó.

Theo nhận định của MBS, cơ hội để thị trường vượt đỉnh ngắn hạn 963 điểm đang trở nên sáng sủa và cơ hội này sẽ dành cho phiên cuối tuần. Lúc này các yếu tố tác động cả bên trong, bên ngoài đều đang thuận lợi và ủng hộ cho xu hướng tăng điểm của thị trường.

Điểm thứ hai là VN-Index đã quay trở lại vùng đỉnh trước đó và phiên 12/11 cũng là phiên tích cực nhất trong 3 phiên vừa qua.

Ngoài ra, lúc này khoảng cách giữa vùng tích lũy và vùng đỉnh cũ 970 điểm không quá rộng, thị trường hoàn toàn có thể vượt qua trong các phiên sắp tới dưới sự hỗ trợ tích cực của các chỉ báo kỹ thuật.

Với những diễn biến và nhận định khá tích cực, thị trường vẫn duy trì đà tăng điểm khi bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 13/11 và chỉ số VN-Index dễ dàng chinh phục thành công ngưỡng 960 điểm nhờ khoảng cách được rút ngắn đáng kể trong phiên hôm qua.

Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng trước những bối cảnh không mấy khả quan từ thị trường quốc tế khi Phố Wall có phiên lao dốc vào thứ Năm (12/11) bởi những lo lắng trước sự lây lan chóng mặt của đại dịch Covid-19.

Các ngân hàng trung ương hàng đầu trên thế giới cũng đã đưa ra triển vọng thận trọng về nền kinh tế toàn cầu bất chấp những tiến triển về vắc xin Covid-19 khi số ca nhiễm tăng đột biến ở Anh, EU và Mỹ.

Thị trường trong nước đã không thể bật cao và chỉ diễn biến lình xình, thậm chí có thời điểm bị đẩy xuống dưới mốc tham chiếu trong bối cảnh dòng tiền kém sôi động.

Sau gần 80 phút giao dịch, nhóm cổ phiếu bluechip đang là điểm tựa chính giúp thị trường giữ sắc xanh nhạt.

Trong khi đó, ở nhóm cổ phiếu thị trường, sau phiên giảm sâu ngày hôm qua, cổ phiếu FLC đang dậy sóng nhờ lực cầu sôi động. Hiện FLC đang giao dịch quanh mức giá trần với khối lượng khớp lệnh dẫn đầu thị trường, đạt hơn 17 triệu đơn vị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại