Giảm giá tới 80% trước ngày "Black Friday", nhiều người vào xem rồi bỏ đi
Ngày 24-11, ghi nhận của phóng viên tại các tuyến đường ở TP HCM có rất nhiều bảng khuyến mãi "Black Friday – thứ 6 đen" bắt mắt với mức giảm giá phổ biến từ 10% – 80% nhưng người tiêu dùng khá thờ ơ.
Một siêu thị điện máy lớn trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10) treo rất nhiều bảng khuyến mãi "điện máy xịn giá siêu rẻ" đến mức khuyến mãi 80% nhưng khi người dùng ghé đến gần nhìn thấy dòng chữ bé xíu "áp dụng hàng trưng bày, hàng tồn kho" thì quay đi. Chị Trần Thị Mai (ngụ quận 3) cho biết gia đình có nhu cầu mua 1 nồi chiên không dầu nên định ghé vào săn hàng khuyến mãi nhưng sợ mua nhầm hàng trưng bày, hàng tồn kho.
"Tôi quyết định quay về tìm hiểu thêm trên mạng rồi mua hàng để tránh bị hớ" – chị Mai lý giải.
Ngoài ra, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang… đồng loạt giảm giá "khủng" nhân dịp Black Friday.
Khuyến mãi tới 70% tại một cửa hàng mẹ và bé
Tại một cửa hàng mẹ và bé trên đường Trần Quang Khải (quận 1), chương trình Black Friday kéo dài từ ngày 21 đến 27-11 - hàng gì cũng giảm đến 70% thu hút rất nhiều bà mẹ bỉm sữa vào xem và mua hàng. Tuy nhiên, nhiều món hàng ghi giảm giá sâu đến 40% nhưng lại có một dòng chữ rất nhỏ "cho sản phẩm thứ 2". Như vậy, khách hàng phải mua nhiều, ít nhất là 2 sản phẩm, tính ra khuyến mãi thật chỉ còn 20%. Trong khi đó, hệ thống này niêm yết giá thường cao hơn các tạp hóa nên người mua không rẻ được bao nhiêu.
Tại Vincom Đồng Khởi (quận 1), khu vực trung tâm thương mại, mua sắm, hàng loạt cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng đều treo bảng giảm giá Black Friday từ 10%-80%. Vừa bước ra từ cửa hàng thời trang GAP, chị Ngọc (ngụ quận 1) cho hay các sản phẩm trong cửa hàng giảm giá khá nhiều, phần lớn giảm 50% trên giá niêm yết, nếu mua từ 3 sản phẩm trở lên sẽ được giảm thêm 15% trên tổng hóa đơn.
"Thấy hàng giảm giá nhiều, mẫu mã cũng đa dạng nhưng tôi chỉ lựa được một món nên giảm 50%. So với ngày thường là giảm khá nhiều" – chị Ngọc nói.
Nhân viên của GAP cho biết khách đông hơn ngày thường nhưng cũng không phải quá đông vì nay vẫn là ngày làm việc. Cửa hàng này kỳ vọng cuối tuần này khách sẽ đông hơn nữa.
Tương tự, nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Vincom như Adidas, Perdo, Calvin Kein, OVS, Old Navy, Mother Care… điều treo biển giảm giá "khủng" nhưng khách không quá đông. Khu vực mua sắm ở trung tâm thương mại khách ra vào bình thường như mọi ngày, không có sự chen lấn hay xếp hàng.
Tràn ngập khuyến mãi với mức giảm lên tới 80% tại các trung tâm thương mại ở TP HCM
Bên cạnh một số cửa hàng giảm giá sâu với nhiều mặt hàng, theo quan sát, vẫn có một số cửa hàng rao giảm giá 50% nhưng chỉ áp dụng với một vài sản phẩm khiến khách hàng thất vọng. Tại một cửa hàng thời trang khác ở Vincom, chị Hạnh và người nhà định bước vào mua sắm nhưng khi nhìn kỹ bảng "giảm 50% áp dụng cho sản phẩm thứ 2" nên chị liền quay ra.
"Black Friday mà chỉ giảm có 50% cho sản phẩm thứ 2, tính ra mua 2 sản phẩm chỉ giảm 25% là quá ít. Bình thường tôi mua cũng thương hiệu này, có khi giảm giá nhiều hơn, nên tôi quyết định không chọn" – chị Hạnh nói.
Trong khi đó, nhân viên cửa hàng này giải thích, ngày thường cũng sale nhưng là một số sản phẩm lỗi mốt hoặc hàng qua mùa. Còn riêng dịp Black Friday giảm giá áp dụng đối với tất cả sản phẩm, mẫu mới.
Các gian hàng khá vắng vẻ trước ngày Black Friday
Không chỉ hàng thời trang, công nghệ, điện máy,… mà nhiều mặt hàng thực phẩm cũng tham gia ngày BlackFriday để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, do đặc trưng của hàng thực phẩm có biên lợi nhuận không cao nên khuyến mãi không nhiều.
Một số gian hàng lác đác vài người vào xem hoặc mua
Ghi nhận tại Farmers Market Hai Bà Trưng (quận 1), hồng giòn Hàn Quốc là mặt hàng có trong chương trình BlackFriday với giá sốc 99.000 đồng/kg từ giá gốc 199.000 đồng/kg nhưng áp dụng cho đơn hàng từ 10 kg, nếu khách mua dưới 2 kg thì giá 149.000 đồng/kg. Hay như Ant Farm (Thảo Điền, TP Thủ Đức) tung chương trình siêu khuyến mãi đối với sầu riêng Musang king Malaysia từ giá 599.000 đồng/hộp 400g xuống còn 388.000 đồng/hộp 400g nhưng phải mua từ 5 thùng trở lên (tương đương 90 hộp) – gần như là mua sỉ.
Trong khi đó, thương hiệu mật ong Behonex lên chương trình "Thứ 6 đen tối" chỉ một ngày duy nhất là 25-11 với mức giảm lên đến 50%. Theo ông Đặng Bá Long, Giám đốc điều hành Công ty CP Ong mật TP HCM (Behonex), năm ngoái, doanh thu ngày Black Friday gấp 10 lần doanh thu bình quân nên Behonex rất hào hứng với ngày khuyến mãi này.
"Quan điểm của chúng tôi đây phải là dịp siêu khuyến mãi thật và duy nhất trong năm để tri ân khách hàng nên có doanh số cao. Biên độ lợi nhuận của chúng tôi chỉ khoảng 15% nên siêu khuyến mãi thì không có lợi nhuận, chính vì vậy mà thu hút được khách hàng" – ông Long nói.
Trái cây nhập khẩu giảm giá mạnh khi mua với số lượng lớn
Ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc marketing Haravan (công ty cung cấp giải pháp TMĐT và bán lẻ), cho biết ngày Black Friday trước đây hút được các thương hiệu tham gia và người tiêu dùng hào hứng do ít dịp khuyến mãi. Còn bây giờ, chỉ trong tháng 11 đã có dịp 11-11 (ngày độc thân), ngày 15-11 (khuyến mãi giữa tháng), ngày 20-11 (ngày nhà giáo Việt Nam) nên đến Black Friday không còn quá hấp dẫn.
"Tuy vậy, đây vẫn là dịp để bán hàng, xả hàng tồn kho để chuẩn bị mùa Tết. Nếu không khuyến mãi thì sẽ mất cơ hội bán hàng, kinh doanh bây giờ là như vậy. Người tiêu dùng bây giờ rất khôn ngoan, họ chọn hàng chất lượng và nơi đâu giá tốt nhất hết thì họ mua" – ông Tấn nhìn nhận.
Điện máy cũng giảm tới 80%
Ở mảng công nghệ, điện máy, ông Nguyễn Lạc Huy đại diện CellphoneS, cho biết Black Friday từ 4 năm nay đã là mùa sales lớn nhất năm của CellphoneS.
Năm nay, Black Friday tại CellphoneS diễn ra từ ngày 25 đến 28-11 với thông điệp "Black Fire day - Sale cháy sàn". Theo đó, khách hàng nhận voucher mua hàng đến 200.000 đồng cùng cơ hội trúng iPhone 14 khi chơi game. Bên cạnh đó, Cellphones có chương trình Flash Sales từ 9 giờ đến 11 giờ hằng ngày với nhiều sản phẩm công nghệ, phụ kiện với mức giảm giá tới 46%.
Siêu thị điện máy treo bảng giám giá tới 80% dịp Black Friday
Di Động Việt có chương trình "Black Friday - sale cực cháy, với điện thoại, MacBook, phụ kiện công nghệ giảm hơn 9 triệu đồng, hàng ngàn voucher với giá trị đến 1 triệu đồng, ưu đãi đến 50% cho các sản phẩm công nghệ chính hãng diễn ra từ ngày 25 đến 27-11.
Cùng thời gian này, chương trình "Black Friday" của FPT Shop giảm giá mạnh lên đến 60% cho nhiều sản phẩm công nghệ và gia dụng thông qua chương trình "Deal hời giá sốc". Theo đó sản phẩm Apple chính hãng được giảm đến 30% như tai nghe AirPods 2 hộp sạc dây giảm 30% chỉ còn 2,7 triệu đồng đồng, Apple Watch Series 7 GPS 41mm giảm 25% còn 8,9 triệu đồng
Thế giới Di Động có chương trình "Ngày đen tối rẻ vô đối". Theo đó các mặt hàng điện tử, điện lạnh giảm đến 45%, hàng gia dụng giảm đến 50%, điện thoại, máy tính giảm đến 25%; laptop giảm đến 30%, phụ kiện, đồng hồ giảm đến 50%.
Đại diện siêu thị điện máy Chợ Lớn (TP HCM) cho biết với chương trình "Ngày rực lửa – giảm kinh hoàng", là sự kiện mua sắm lớn nhất năm 2022 tại siêu thị với 5 ưu đãi khi mua tivi: mua tivi lớn nhận quà tặng lớn đến 20 triệu, tặng thêm 1 năm bảo hành, hoàn tiền chênh lệch nếu siêu thị nơi khác rẻ hơn, trả góp 0 đồng và 0% lãi suất, đặc biệt tặng thêm bộ phiếu mua hàng có giá trị từ 8 đến 11 triệu đồng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận