menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Vân

Giám đốc Xuyên Việt Oil dùng tiền quỹ bình ổn giá xăng dầu tạo quan hệ, hối lộ

"Đối với bà Mai Thị Hồng Hạnh và đồng phạm, đã sử dụng trái phép nguồn tiền Quỹ bình ổn giá xăng dầu và tiền thuế bảo vệ môi trường vào mục đích kinh doanh và mục đích cá nhân. Ngoài ra, Hạnh đã sử dụng một phần tiền này để thiết lập các mối quan hệ, đưa hối lộ", Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên thông tin.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ, chiều 6/7, phóng viên đã đặt câu hỏi đối với đại diện Bộ Công an về diễn biến điều tra các vụ án liên quan đến lĩnh vực điện, xăng dầu; vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, vụ án Công ty CP Tập đoàn Thuận An và gần đây nhất là vụ khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Trả lời, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, các vụ án trên đang được Cơ quan CSĐT Bộ Công an tập trung điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật, khi có kết quả cụ thể sẽ tiếp tục thông tin với báo chí.

Đối với vụ án Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước, gây thất thoát lãng phí; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ, nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil và một số cơ quan, tổ chức khác, Người phát ngôn Bộ Công an cho hay, đến nay, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 14 bị can theo 5 nhóm tội danh.

Giám đốc Xuyên Việt Oil dùng tiền quỹ bình ổn giá xăng dầu tạo quan hệ, hối lộ

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: Nhật Minh.

Trong quá trình điều tra xác định, các đối tượng đã lợi dụng chức danh quản lý Nhà nước về lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, thuế, ngân hàng để được cấp và gia hạn giấy phép kinh doanh xăng dầu khi không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

"Đối với bà Mai Thị Hồng Hạnh (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil-PV) và đồng phạm, đã sử dụng trái phép nguồn tiền Quỹ bình ổn giá xăng dầu và tiền thuế bảo vệ môi trường vào mục đích kinh doanh và mục đích cá nhân. Ngoài ra, Hạnh đã sử dụng một phần tiền này để thiết lập các mối quan hệ, đưa hối lộ", Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên thông tin.

Ông Tuyên cũng khẳng định, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tập trung đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ án, làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời đang tiếp tục xác minh, kê biên, phong tỏa tài sản của các đối tượng có liên quan để đảm bảo thu hồi tài sản cho Nhà nước. "Khi có thông tin, Bộ Công an sẽ cung cấp thêm cho báo chí", Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2.46

0.00 (-0.07%)

Biểu đồ mã Gasoline
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả