menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

Giải mã "cơn bão” Atome – Mua trước trả sau sắp đổ bộ Việt Nam

Trong thời gian tới, người tiêu dùng Việt Nam có thể trải nghiệm mua sắm và thanh toán bằng hình thức “Mua trước trả sau” với Atome, hứa hẹn sẽ khiến “đường đua” ngành bán lẻ cũng như tài chính tăng nhiệt. Vậy, Atome và “Mua trước trả sau” là gì? Tại sao lại có thể “gây bão” thị trường?

Câu chuyện thành công của Atome tại châu Á

Nền tảng Atome “Mua trước trả sau” đã ra mắt tại Singapore vào tháng 12 năm 2019 và trở thành thương hiệu phong cách sống kỹ thuật số hàng đầu châu Á. Hợp tác với hơn 10.000 nhà bán lẻ hàng đầu tại 10 thị trường sôi động là Singapore, Indonesia, Malaysia, Hồng Kông, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Nhật Bản,... Atome cung cấp giải pháp thanh toán giúp người tiêu dùng tiếp cận đến các sản phẩm thời trang, làm đẹp, du lịch và phong cách sống.

Chỉ hơn 2 năm ra mắt, Atome đã trở thành đối tác của hơn +10.000 nhà bán lẻ và thương hiệu hàng đầu quốc tế như MAP (Zara, Massimo, Pull&Bear, Stradivarius,...), MMA (Planet Sports, Champion, New Era, Birkenstock,...), Robins Department Store, Index livingmall, Hoa Sen Việt (Adidas, The Face Shop,...), Duc Trung Sports Company (Nike, Adidas, Wilson,...), Sơn Kim Mode (Vera, Jockey), Converse, Ecco, Cole Haan, Shiseido, Bitis, Akemi Uchi, ALDO, Sociolla, Pierre Cardin và House Of Luggage. Với tốc độ mở rộng thị trường như hiện nay, dự tính con số này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022, khi mà ngành bán lẻ, thương mại và du lịch chuẩn bị quay trở lại sau những đợt sóng covid-19.

Giải mã "cơn bão” Atome – Mua trước trả sau sắp đổ bộ Việt Nam

Nền tảng “Mua trước trả sau” Atome gây sốt thị trường bán lẻ châu Á ngay khi vừa ra mắt.

“Atome = A-vailable-TO-ME” - “Dễ dàng sở hữu những gì bạn thích” - thông điệp từ ngày đầu ra mắt của Atome khẳng định mong muốn nâng cao phong cách sống của người tiêu dùng thông qua công nghệ của thương hiệu này. Tại Đông Nam Á, một trong những mục tiêu của Atome là hỗ trợ khả năng quản lý tài chính và khả năng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho người tiêu dùng, đặc biệt ở các thị trường như Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Những thị trường này có tỷ lệ lớn người tiêu dùng thế hệ trẻ, luôn mong muốn nâng cao giá trị bản thân và yêu thích các thiết bị công nghệ số.

Giải mã "cơn bão” Atome – Mua trước trả sau sắp đổ bộ Việt Nam
Mục tiêu của Atome là hỗ trợ khả năng quản lý tài chính, nâng cao phong cách sống cho người tiêu dùng châu Á.

Thương vụ triệu đô và cam kết 10 năm

Tháng 10/2021, Ngân hàng Standard Chartered đã ký kết chiến lược quan hệ đối tác 10 năm với Atome để cung cấp các dịch vụ tài chính ưu tiên cho người tiêu dùng được triển khai trên khắp Indonesia, Malaysia, Singapore và Việt Nam.

Khoản tài trợ 500 triệu đô la Mỹ (676 triệu đô la Singapore) cho phép Atome phát triển và kết nối hệ sinh thái rộng lớn giữa nhà bán lẻ và và người tiêu dùng trong khu vực. Đây cũng là một trong những khoản đầu tư chiến lược lớn nhất của Standard Chartered vào lĩnh vực fintech cho đến nay.

Giải mã "cơn bão” Atome – Mua trước trả sau sắp đổ bộ Việt Nam
Sự hợp tác giữa Atome và ngân hàng Standard Chartered gia tăng triển vọng cho ngành tài chính tiêu dùng cũng như bán lẻ.

Công ty chủ quản của Atome, Advance Intelligence Group cũng đã hoàn thành 4 lần gọi vốn với hơn 400 triệu USD, đưa định giá Tập đoàn lên mức 2 tỷ USD, trở thành một trong những công ty khởi nghiệp về công nghệ độc lập lớn nhất có trụ sở tại Singapore. Các nhà đầu tư chính bao gồm Softbank Vision Fund 2, Warburg Pincus, Northstar, Vision Plus Capital, Gaorong Capital and Singapore-based global investor EDBI.

Trong số các công ty thuộc Tập đoàn, ADVANCE.AI là một công ty dữ liệu hàng đầu châu Á, hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, phòng chống gian lận và tự động hóa hoạt động kinh doanh. Atome được tận dụng công nghệ kỹ thuật số AI tiên tiến và quan hệ đối tác để xác minh danh tính, quản lý rủi ro,... tăng tính bền vững và lành mạnh cho hoạt động “Mua trước trả sau”.

Giải mã "cơn bão” Atome – Mua trước trả sau sắp đổ bộ Việt Nam

Hệ sinh thái công nghệ AI tiên tiến của Advance Intelligence Group là nền tảng vững chắc cho sự thành công của Atome trong chiến lược mở rộng thị trường.

Chỉ vừa mới ra mắt tháng 12/2019 nhưng nền tảng “Mua trước trả sau” Atome đã trở thành xu hướng thanh toán được giới trẻ tại châu Á ưu tiên. Với nền tảng công nghệ vượt trội, Atome giúp khách hàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính mới lạ và phù hợp thông qua thiết bị di động. Bên cạnh đó, cơn sốt thanh toán thông qua nền tảng kỹ thuật số này là giải pháp giúp cho các nhà bán lẻ gia tăng tệp khách hàng, quy mô đơn hàng cũng như mang lại doanh số khả quan, qua đó góp phần vào tăng trưởng kinh tế trong khu vực.

(Dân Việt).
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại