menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hoàng

Giá vàng tuần tới: “Chất xúc tác” từ NFP

Mặc dù giá vàng có thể sẽ tiếp tục đi tích lũy trong những tháng mùa hè, nhưng bà Schneider cho rằng giá vàng có thể sẽ bật tăng trước tháng 9 – thời điểm mà FED chuẩn bị cắt giảm lãi suất.

Giá vàng tuần tới có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh, tích lũy và chờ chất xúc tác từ số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ.

Giá vàng miếng SJC vẫn tiếp tục ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng trong suốt hơn 3 tuần qua.

Trong tuần này, giá vàng quốc tế đã giảm từ mức hơn 2.330 USD/oz xuống 2.294 USD/oz, nhưng sau đó lại phục hồi lên mức 2.339 USD/oz và đóng cửa ở mức 2.327 USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC vẫn tiếp tục ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng trong suốt hơn 3 tuần qua, trong khi giá vàng nhẫn biến động liên tục, thu hẹp chênh lệch so với giá vàng miếng SJC, hiện ở mức 75,55 triệu đồng/lượng.

Dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ cho thấy lạm phát (cả Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân - PCE và Chỉ số giá tiêu dùng - CPI) đều thể hiện xu hướng giảm tốc của giá tiêu dùng đang “hạ nhiệt”, phù hợp với mục tiêu của FED và có khả năng tạo tiền đề cho các điều chỉnh chính sách tiền tệ của FED trong tương lai.

Trong đó, PCE, thước đo lạm phát ưa thích của FED, đã tăng với tốc độ hàng năm là 2,6% trong tháng 5, giảm so với mức 2,7% trong tháng 4. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021. PCE cơ bản, không bao gồm chi phí năng lượng và thực phẩm dễ biến động, cũng giảm xuống 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, CPI tháng 5 ở mức 3,3%, giảm nhẹ so với mức 3,4% trong tháng 4. CPI cơ bản cũng giảm xuống mức 3,4%, mức thấp nhất trong hơn hai năm qua.

Những số liệu này phù hợp với dự báo của các chuyên gia kinh tế, theo cuộc khảo sát của Dow Jones Newswires và Wall Street Journal. Dữ liệu cũng tiết lộ rằng thu nhập cá nhân đã tăng 0,5% trong tháng 5, tăng từ mức 0,3% trong tháng 4, phản ánh thị trường lao động mạnh mẽ. Tuy nhiên, tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng đã chậm lại ở mức 0,2% trong tháng 5 so với 0,1% trong tháng 4.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco Mary Daly cho rằng báo cáo PCE cho thấy chính sách tiền tệ của FED đang phát huy tác dụng - lạm phát đang dần “hạ nhiệt". Theo bà, đây là điều tích cực, nhưng FED vẫn còn nhiều việc phải làm, có nghĩa FED chưa cắt giảm ngay lãi suất.

Mặc dù mức lạm phát hiện tại của Mỹ vẫn còn quá cao để FED cắt giảm lãi suất ngay lập tức, nhưng quỹ đạo lạm phát dường như đang tiến tới mục tiêu 2% của FED. Điều này cũng đã góp phần gia tăng thêm kỳ vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tới.

Kỳ vọng của thị trường theo công cụ FedWatch của CME cho thấy khoảng 87,6% rằng FED sẽ duy trì lãi suất hiện tại từ 5,25% đến 5,5% tại cuộc họp tiếp theo. Tuy nhiên, khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đã tăng lên 62,4%, từ mức 45,8% của tháng trước, cho thấy sự kỳ vọng ngày càng tăng về khả năng cắt giảm lãi suất của FED vào mùa thu năm nay.

Giá vàng tuần tới: “Chất xúc tác” từ NFP

Giá vàng ngắn hạn đang điều chỉnh, tích lũy.

Trong bối cảnh nói trên, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng ngắn hạn có thể sẽ còn tiếp tục điều chỉnh, tích lũy. “Giá vàng đang trong giai đoạn tích lũy. Tuy nhiên, lạm phát giảm dần, căng thẳng địa chính trị không giảm bớt, nợ công của Mỹ đang tăng lên… đang cung cấp sự hỗ trợ vững chắc cho giá vàng", bà Michele Schneider, Chuyên gia kinh tế trưởng của MarketGauge.com nhận định.

Mặc dù giá vàng có thể sẽ tiếp tục đi tích lũy trong những tháng mùa hè, nhưng bà Schneider cho rằng giá vàng có thể sẽ bật tăng trước tháng 9 – thời điểm mà FED chuẩn bị cắt giảm lãi suất. “FED đang bị mắc kẹt, và nếu họ không bắt đầu cắt giảm lãi suất, ngay cả khi lạm phát vẫn tăng cao, họ có nguy cơ đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái”, bà Schneider nhấn mạnh.

Trong tuần tới, Mỹ sẽ công bố báo cáo việc làm NFP tháng 5, dự kiến đạt 189.000 việc làm và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ổn định ở mức 4%. Nếu NFP tăng mạnh hơn nhiều so với dự kiến, sẽ góp phần gia tăng kỳ vọng FED cắt giảm lãi suất trong tháng 9, tác động tích cực đến giá vàng tuần tới. Ngược lại, nếu NFP chỉ ở mức dự kiến hoặc thấp hơn, thì lại làm giảm kỳ vọng nói trên, tác động tiêu cực đến giá vàng tuần tới.

Ông Colin, Chuyên gia phân tích ngoại hối độc lập, cho rằng xét về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng tuần tới sẽ có 2 chốt chặt quan trọng trong biên độ từ 2.280 USD đến 2.370 USD/ounce và đang chờ chất xúc tác từ NFP để kích hoạt hướng đi tiếp theo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

41,198.08

+243.60 (+0.59%)

Biểu đồ mã Dow 30

2,457.74

-10.51 (-0.43%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả