menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sung Nguyen Pro

Giá trị Apple lập kỷ lục thế giới

Cổ phiếu tăng giá giúp Apple trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có vốn hóa gần 3.600 tỷ USD.

Chốt phiên giao dịch 15/7, cổ phiếu Apple tăng 1,7% lên 234 USD. Vốn hóa của Táo Khuyết vì thế kéo lên 3.594 tỷ USD, củng cố vị trí công ty giá trị nhất thế giới. Hãng cũng là công ty đầu tiên trên toàn cầu có vốn hóa chạm mốc này.

Cổ phiếu Apple bật tăng sau khi ngân hàng Morgan Stanley nâng giá mục tiêu cho mã này và gọi đây là "lựa chọn hàng đầu", nhờ các nỗ lực vận dụng AI để tăng doanh số bán hàng. Morgan Stanley cho rằng trong 12-18 tháng tới, cổ phiếu Apple có thể lên 273 USD.

Giá trị Apple lập kỷ lục thế giới
Diễn biến cổ phiếu Apple từ đầu năm. Đồ thị: Apple

Tháng trước, Táo Khuyết ra mắt bộ tính năng AI Apple Intelligence trên các ứng dụng, có thể tự nhận diện thông báo, tin nhắn quan trọng, tổng hợp nội dung email, viết lại đoạn văn hay xóa vật thể trong ảnh. Tính năng này thôi thúc khách hàng nâng cấp thiết bị để sử dụng công nghệ mới. Động thái này được coi là nhằm bắt kịp Alphabet và OpenAI trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo.

Công nghệ mới chỉ tương thích với khoảng 8% iPhone và iPad hiện tại. Trong khi đó, Apple có 1,3 tỷ smartphone đang được sử dụng. Morgan Stanley dự báo khoảng 500 triệu iPhone có thể được bán ra trong 2 năm tới. Mức này gấp đôi ước tính trước đó của họ. "Apple Intelligence là chất xúc tác để tăng doanh số iPhone và iPad", các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết.

Năm nay, cổ phiếu Apple đã tăng gần 20%. Tuy vậy, hãng để mất ngôi công ty giá trị nhất thế giới về tay Microsoft hồi tháng 1, thậm chí có thời điểm xuống thứ 3, sau Nvidia. Nhưng tháng trước, Táo Khuyết đã lấy lại ngôi đầu.

Theo dữ liệu của IDC, Apple bán được 45,2 triệu điện thoại trên toàn cầu trong quý II, tăng so với 44,5 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của hãng chưa cải thiện, giảm 0,8% so với cùng kỳ, về 15,8%. Nguyên nhân là các đối thủ như Xiaomi hay Vivo bán được số thiết bị nhiều hơn hẳn trong giai đoạn này, lần lượt 10 triệu và 4,6 triệu smartphone, nhờ sự phục hồi của Trung Quốc và các thị trường mới nổi. Tuy vậy, các nhà phân tích dự báo Samsung và Apple dẫn đầu đà phục hồi của thị trường smartphone toàn cầu năm nay, nhờ sự hào hứng của người dùng với điện thoại ứng dụng AI tạo sinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sung Nguyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả