menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Giá mở bán bất động sản ‘nhà giàu’ vẫn tăng dù thị trường khó

Dù thị trường bất động sản đang ở thời điểm khó khăn thanh khoản nhưng nguồn cung phân khúc bất động sản dành cho giới nhà giàu vẫn mở bán. Đặc biệt, giá bán còn tăng hơn dự án mở bán trước đó.

Nguồn cung lẫn quỹ đất các đô thị lớn như TP.HCM khan hiếm phần nào buộc chủ đầu tư bất động sản phải phát triển phân khúc cao cấp mới có lợi nhuận.

Giá căn hộ hạng sang TP Thủ Đức hơn 136 triệu đồng/m2

Một dự án căn hộ chung cư hiếm hoi vừa được mở bán trong tháng 4 là Eaton Park ở TP Thủ Đức của Tập đoàn Gamuda Land. Dự án có quy mô hơn 2.000 sản phẩm, chủ yếu là căn hộ cao cấp, penthouse, shophouse với mức giá khoảng 130 triệu đồng/m2 tùy sản phẩm. Ví dụ có căn hộ 1 phòng ngủ diện tích thông thủy 49 m2 có giá bán gần 6,7 tỉ đồng, tính ra khoảng 136 triệu đồng/m2.

Giá nhà phố, biệt thự tại TP.HCM mở bán trong những tháng đầu năm 2024 cũng chủ yếu là những sản phẩm bất động sản dành cho giới nhà giàu với giá cao. Đơn cử như dự án Phú Mỹ Hưng Larcade tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM), mức giá dự kiến rất "cao cấp", từ 80 - 120 tỉ đồng/căn. Mức giá mở bán của dự án nếu chia theo m2 đất thì giá thấp nhất lên đến hơn 780 triệu đồng/m2. Giá nếu chia theo m2 sàn xây dựng thấp nhất cũng lên đến hơn 183 triệu đồng/m2.

Theo báo cáo thị trường nhà ở và bất động sản quý I-2024 của Bộ Xây dựng, giá bán nhà ở riêng lẻ, biệt thự, nhà liền kề, đất nền của một số dự án đều có mức giá rất cao. Dẫn chứng như dự án Thạnh Mỹ Lợi Villas, TP Thủ Đức, giá rao bán khoảng 160 - 180 triệu đồng/m2. Dự án Nam Viên, quận 7 giá rao bán khoảng 250 - 280 triệu đồng/m2.

Gia mo ban bat dong san ‘nha giau’ van tang du thi truong kho
Nguồn cung bất động sản mở bán nửa đầu năm 2024 chủ yếu là phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang. Ảnh: QH

Giá bán nhà ở riêng lẻ, biệt thự, liền kề, đất nền của một số dự án có mức độ tăng giá bình quân cao trong quý I-2024 như dự án Citi Bella 2 (TP Thủ Đức) tăng khoảng 4,3%, lên mức hơn 88 triệu triệu đồng/m2. Dự án Mỹ Thái 3 (Quận 7) tăng khoảng 4,2%, lên mức gần 195 triệu triệu đồng/m2. Dự án Hà Đô Villas (Quận 10) tăng khoảng 4,2%, lên mức 305 triệu triệu đồng/m2…

Gia mo ban bat dong san ‘nha giau’ van tang du thi truong kho-Hinh-2
Giá biệt thự, nhà phố liền kề tại TP.HCM vẫn tăng nhẹ bất chấp thanh khoản thị trường đang gặp khó. Ảnh: QH

Thị trường biệt thự, nhà liền kề TP.HCM quý I-2024 không có nhiều biến động tích cực về mặt tình hình hoạt động. Tỉ lệ hấp thụ của thị trường chỉ ở mức 20 – 30%, không có sự thay đổi đáng kể so với quý trước.

Chủ đầu tư khó làm nhà bình dân

Theo các chuyên gia, trong những năm gần đây, nguồn cung mở bán chủ yếu tại TP.HCM vẫn là phân khúc bất động sản cao cấp, phân khúc trung cấp, nhà bình dân ngày càng khan hiếm.

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho rằng với quỹ đất TP.HCM ngày càng thu hẹp, giá đất tăng cao, chi phí xây dựng dự án cũng tăng cao thì để có lợi nhuận, chủ đầu tư buộc phải phát triển dự án bất động sản cao cấp dành cho giới nhà giàu.

Ngoài ra, ở thời điểm hiện nay, các dự án bất động sản đều gặp vướng mắc pháp lý, nguồn cung mới mở bán không có thì các dự án mới sẽ phải tính toán tăng giá bán.

Gia mo ban bat dong san ‘nha giau’ van tang du thi truong kho-Hinh-3
Quỹ đất tại đô thị lớn như TP.HCM ngày càng khan hiếm, chi phí đầu tư, xây dựng ngày càng tăng buộc các chủ đầu tư phải phát triển dự án cao cấp. Ảnh: QH

Theo đánh giá của các chuyên gia khác, nguồn cung bất động sản cao cấp hạng sang sẽ dẫn dắt nguồn cung mới với hàng loạt đợt mở bán tại TP Thủ Đức, các quận huyện khác của TP.HCM.

Do ảnh hưởng của việc tăng giá ở khu vực ngoài trung tâm, giá sơ cấp (chủ đầu tư mở bán) tại TP.HCM dự kiến tăng trưởng chậm lại do giá các nguồn cung mới đều nằm ở phân khúc cao cấp hoặc hạng sang.

Nguồn cung căn hộ trung cấp và bình dân trong tương lai tiếp tục đến từ các địa phương vệ tinh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An và xa hơn.

Gia mo ban bat dong san ‘nha giau’ van tang du thi truong kho-Hinh-4
Các tỉnh thành cần có quỹ đất dành cho nhà ở xã hội, phân khúc phân khúc bình dân đáp ứng nhu cầu thực của người mua nhà để an cư. Ảnh: QH

Để giảm sự lệch pha cung - cầu, thiếu nhà ở bình dân đáp ứng nhu cầu thực hiện nay, ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam, cho rằng các tỉnh thành cần bổ sung quỹ đất khu trung tâm cho phát triển dự án nhà ở và triển khai đúng hạn các dự án hạ tầng để hỗ trợ quá trình phát triển đô thị.

Ngoài ra, các cơ quan quản lý có thẩm quyền cần đưa ra giải pháp tăng quỹ đất sạch để tránh tình trạng đầu cơ, bong bóng, giải quyết vấn đề thiếu nhà ở, tăng nguồn cung cho phân khúc bình dân đáp ứng nhu cầu thực của người mua nhà để an cư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả