menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Quỳnh HCT Pro

Giá kim loại quý sẽ còn tăng vào cuối năm

Kết thúc chuỗi đi ngang, thị trường kim loại quý dần sôi động trở lại kể từ đầu tháng 3 năm nay và bứt phá mạnh mẽ vào cuối tháng 5. Giá bạc liên tục tăng cao và leo lên mức đỉnh cao nhất 11 năm, giá bạch kim cũng tăng chạm mức cao nhất một năm. Tuy nhiên, sang tháng 6, giá kim loại quý lại đảo chiều giảm trở lại. Vậy đây chỉ là nhịp điều chỉnh giảm ngắn hạn hay xu hướng tăng giá đã chấm dứt?

Sau hai tháng đầu năm diễn biến trầm lắng, giá bạc và giá bạch kim dần lấy lại đà tăng kể từ đầu tháng 3. Cho đến cuối tháng 5, giá bạc đã tăng gần 40% so đầu năm nay và vượt qua mốc 32 USD/ounce, vững vàng neo đỉnh 11 năm. Giá bạch kim cũng tăng 15% lên mức cao nhất một năm. Đáng chú ý, nhờ đà bứt phá này, giá bạc và giá bạch kim đã thoát khỏi giai đoạn tích lũy kéo dài và chính thức bước vào xu hướng tăng giá mới.

Giá kim loại quý sẽ còn tăng vào cuối năm

Bạc và bạch kim đều là những kim loại nhạy cảm với yếu tố vĩ mô và thường có xu hướng tăng giá khi lãi suất giảm. Do đó, giá hai mặt hàng đã được hưởng lợi khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phát đi những thông điệp “ôn hòa”, thuận chiều với kịch bản hạ lãi suất. Quay lại cuộc họp chính sách hồi tháng 3, FED đã giữ nguyên dự báo sẽ có ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, đồng thời cho biết FED không cần phải đợi cho tới khi lạm phát giảm về đúng mục tiêu 2% mới bắt đầu hạ lãi suất.

Bên cạnh đó, nhóm kim loại quý còn được biết đến như một loại tài sản trú ẩn mỗi khi nền kinh tế có biến động. Do vậy, nhóm này đã phát huy tốt vai trò là kênh đầu tư an toàn khi căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng. Vào hồi tháng 4, đợt tập kích quy mô lớn của Iran vào Israel đã đánh dấu sự leo thang đáng kể trong quan hệ giữa hai nước này, đồng thời đẩy khu vực Trung Đông tới ngưỡng cửa một cuộc xung đột rộng lớn hơn. Cùng với đó, căng thẳng giữa Nga và Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tuy nhiên, bước sang tháng 6, giá bạc và giá bạch kim lại đảo chiều suy yếu do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư ở vùng giá cao. Hơn nữa, sự thay đổi quan điểm từ “ôn hòa” sang “cứng rắn” của các quan chức FED đã tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư, kéo dòng tiền rời khỏi thị trường. Xung đột địa chính trị hạ nhiệt so với thời điểm hồi tháng 4, càng làm hạn chế nhu cầu đầu tư vào kim loại quý. Đáng chú ý hơn, nhịp điều chỉnh giảm này đồng thời cũng đưa nhóm kim loại quý đứng trước ngã rẽ quan trọng.

Liệu đà tăng giá của nhóm này đã kết thúc hay đây chỉ là bước đệm chuẩn bị cho chu kỳ tăng giá dài hạn hơn?

====================

Dương Quỳnh

Đầu tư hàng hoá thông qua Sở giao dịch hàng hoá Việt Nam

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.93

-0.28 (-0.98%)

Biểu đồ mã Silver
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả