menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Giá heo hơi tăng mạnh trên cả 3 miền, cổ phiếu chăn nuôi lại 'dậy sóng'

Giá heo tăng là một trong những lý do chính khiến nhóm cổ phiếu chăn nuôi “dậy sóng”.

Trong đó, cổ phiếu DBC của Tập đoàn Dabaco là một trong những cổ phiếu tâm điểm của ngành. Phiên hôm qua 16/4, DBC được khối tự doanh gom ròng hơn 522.000 đơn vị.

Ngày 27/4 tới đây Dabaco sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Cổ đông đang háo hức trước thông tin sẽ được lãnh đạo công ty mời đi tham quan nhà máy sản xuất vaccine.

Trong tài liệu trình Đại hội mà doanh nghiệp đã công bố cũng lộ diện nhiều kế hoạch kinh doanh sắp tới, trong đó có việc tăng vốn điều lệ.

Theo đó, Dabaco sẽ phát hành 80 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu với giá 15.000 đồng/cổ phiếu – chỉ bằng khoảng hơn một nửa so với thị giá DBC hiện tại. Đồng thời Số tiền dự kiến huy đồng 1.210 tỷ đồng sẽ dung để đầu tư vào dự án xây dựng nhà máy ép và tinh luyện tinh dầu đậu nành Dabaco.

Ngoài việc phát hành cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu, Dabaco còn lên phương án phát hành hơn 48,4 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược với giá không thấp hơn 28.000 đồng/cổ phiếu.

Tiêu chí chọn nhà đầu tư chiến lược có năng lực tài chính, có công nghệ, có thể hợp tác cùng Dabaco phát triển các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cho thấy định hướng phát triển tương lai của doanh nghiệp. Số tiền huy động từ phát hành cho nhà đầu tư chiến lược sẽ sẽ dung phần lớn để đầu tư vào trang trại sản xuất lợn giống và chăn nuôi lợn thương phẩm chất lượng cao tại Thanh Hóa.

Với những lợi thế của một doanh nghiệp chăn nuôi quy mô lớn, thực hiện theo mô hình khép kín 3F (Feed – Farm – Food), Dabaco vừa hoàn thiện thêm mảnh ghép quan trọng vaccine.

Trên thị trường, cổ phiếu DBC đang duy trì mức cao, vùng đỉnh của nhiều năm trở lại đây. DBC cũng là cổ phiếu yêu thích của nhiều nhà đầu tư, các công ty chứng khoán. Kết phiên hôm nay DBC tăng 0,91% trong bối cảnh VN-Index giảm sâu, mất thêm 22 điểm.

Mới đây chứng khoán Agribank công bố danh sách chứng khoán khuyến nghị tháng 4 – là những mã chứng khoán có tiềm năng sinh lời mạnh. DBC lọt TOP 2 cổ phiếu có khả năng tăng mạnh theo nhận định của các chuyên gia, với kỳ vọng sẽ tăng lên mức 38.000 đồng/cổ phiếu – tương ứng kỳ vọng tăng 2x%.

Những luận điểm cho các chuyên gia đưa ra khuyến nghị là từ việc diễn biến giá heo tăng, giá thức ăn chăn nuôi, từ việc doanh nghiệp nghiên cứu thành công vaccine dịch tả lợn châu Phi, hưởng lợi từ Luật chăn nuôi…

Cổ phiếu BAF cũng tăng nhẹ trong phiên – đạt phiên tăng điểm thứ 5 trong tổng số 10 phiên giao dịch gần đây nhất, lên quanh mức 26.200 đồng/cổ phiếu. Dù tăng, nhưng BAF đã giảm khá sâu so với thời điểm cuối tháng 3/2024.

Thanh khoản cổ phiếu BAF cũng giảm một nửa so với phiên hôm qua, 16/4, đạt xấp xỉ 3 triệu cổ phiếu.

Nông nghiệp BAF cũng đang có kế hoạch tăng vốn điều lệ trong thời gian tới nhằm phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với thương hiệu heo ăn chay.

Cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức ngược lại với nhóm chăn nuôi, vừa có phiên giảm sâu 4,76%. Tuy vậy thanh khoản cổ phiếu trong phiên vẫn giữ mức cao, hơn 18,5 triệu cổ phiếu được trao tay trong phiên, xấp xỉ bằng phiên hơm qua 16/4.

Heo ăn chuối của ông Đoàn Nguyên Đức vẫn thường được “đặt cạnh” heo ăn chay BAF trên thị trường.

Cổ phiếu HPG vẫn được liệt kê vào nhóm cổ phiếu chăn nuôi trên sàn, tuy vậy trên thực tế, dù số lượng trừng gà Hòa Phát được chú ý rất nhiều, nhưng tác động lớn nhất đến giá cổ phiếu HPG.

Kết phiên hôm nay 17/4 cổ phiếu HPG giảm 1,23% - là phiên giảm thứ 3 liên tiếp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại