menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Giá dầu WTI biến động nhưng vẫn trong tầm kiểm soát

Giá dầu giữ ở mức hẹp vào thứ Hai trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về lạm phát cao và lãi suất Mỹ tăng, trong khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm tín hiệu về nhu cầu từ các dữ liệu kinh tế quan trọng của Trung Quốc trong tuần này.

Các bài đọc về Chỉ số quản lý sức mua (PMI) của Trung Quốc cho tháng 2 sẽ được công bố vào thứ Tư. Các chỉ số cho tháng 1 đã cho thấy sự phục hồi kinh tế có phần hỗn hợp ở quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, ngay cả khi nước này nới lỏng hầu hết các biện pháp chống COVID vào đầu năm nay.

Giá dầu WTI biến động nhưng vẫn trong tầm kiểm soát

Dữ liệu của ngày thứ Tư dự kiến ​​sẽ cho thấy lĩnh vực sản xuất vẫn nằm trong vùng thu hẹp trong tháng Hai. Lĩnh vực này bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau 3 năm phong tỏa do COVID và cũng đang phải đối mặt với sự suy giảm nhu cầu từ nước ngoài.

Trong khi sự phục hồi ở Trung Quốc được dự báo sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu thô toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm nay, các thị trường ngày càng không chắc chắn về thời điểm phục hồi như vậy, do nước này vẫn đang phải vật lộn với số ca nhiễm COVID-19 cao. Lạm phát chậm và hoạt động sản xuất yếu kém cũng gây nghi ngờ về sự phục hồi ngay lập tức ở Trung Quốc.

Các tín hiệu hỗn hợp về nhu cầu, cùng với lo ngại về lãi suất tăng và tăng trưởng kinh tế chậm lại đã khiến giá dầu giao dịch thấp hơn trong năm nay. Nguồn gốc gây lo lắng lớn nhất của thị trường là đồng đô la mạnh và Cục Dự trữ Liên bang có quan điểm diều hâu, sau các dấu hiệu lạm phát của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến.

Dữ liệu mạnh mẽ về chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân cho tháng 1 đã củng cố quan điểm này. Trọng tâm trong tuần này cũng là dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ công bố vào thứ Sáu, dự kiến ​​sẽ cho thấy khả năng phục hồi trong thị trường việc làm. Đồng đô la ổn định gần mức cao nhất trong hai tháng so với rổ tiền tệ vào thứ Hai.

Giá dầu WTI biến động nhưng vẫn trong tầm kiểm soát

Các thị trường lo ngại rằng lãi suất tăng có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và làm chậm nhu cầu dầu thô trên toàn cầu. Một loạt các đợt tăng hàng tồn kho hàng tuần của Mỹ cũng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm lại ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, triển vọng nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn đã hỗ trợ giá dầu thô trong những phiên gần đây. Các báo cáo phương tiện truyền thông cho rằng việc cắt giảm nguồn cung theo kế hoạch của Nga sẽ sâu hơn so với công bố ban đầu, do nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới đối phó với việc phương Tây hạn chế giá xuất khẩu dầu thô của mình.

Yếu tố kĩ thuật:

Khung D kì hạn Dầu WTI tháng 4/2023

Giá dầu WTI biến động nhưng vẫn trong tầm kiểm soát

Xu hướng lớn: Sideway - Down.

- Trong tuần qua, sau khi chạm vùng biên dưới giá dầu có nhịp rút chân hồi mạnh. Nhận định tuần này giá vẫn sẽ tiếp tục đà phục hồi tiếp nối 2 phiên cuối tuần trước. Giá dầu hiện vẫn đang đi trong biên đi ngang, biên độ giao dịch trong ngày lớn, NĐT mua/ bán 2 chiều trong biên (lưu ý quản trị lệnh đề phòng giá phá biên).

KHUYẾN NGHỊ TRONG NGÀY

_ Canh Bán: 77.8- 78 , STP: 78.6 , TP1: 76.4 , TP2: 75

_ Canh Mua: 74.8 - 75 , STP: 73.8 , TP1: 75.8, TP2: 77

Chú ý:

Khuyến nghị này chỉ nhằm mục đích cung cấp thêm thông tin cho các nhà đầu tư tham khảo. Quý Nhà đầu tư nên có các nhận định độc lập và luôn có phương pháp QTRR. Luôn ưu tiên giao dịch thuận theo XU HƯỚNG CHÍNH và PHÂN BỔ KHỐI LƯỢNG phù hợp - linh hoạt với tài khoản. Khuyến nghị lệnh chỉ có hiệu lực trong ngày.

Thành Hưng ______________________________________________________________________________

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

78.61

-0.34 (-0.43%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
3 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại