menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Giá dầu thế giới đi xuống phiên thứ hai liên tiếp

Giá dầu thế giới giảm phiên thứ hai liên tiếp vào ngày 29/12 do triển vọng nhu cầu không chắc chắn khi nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ cân nhắc áp dụng các hạn chế đối với du khách Trung Quốc trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang lan rộng tại quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu này.

Chính phủ Trung Quốc đang dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến đại dịch, nhưng số ca mắc COVID-19 gia tăng tại nước này đang thúc đẩy một số quốc gia và vùng lãnh thổ áp dụng các quy định du lịch chặt chẽ hơn đối với du khách Trung Quốc.

Khép phiên này, giá dầu Brent biển Bắc giảm 1 USD (1,2%) xuống 82,26 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giảm 1,13 USD (0,7%) xuống 78,40 USD/thùng.

Anh đang xem xét liệu có nên áp đặt các hạn chế đối với những người đến từ Trung Quốc hay không. Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đã áp dụng thử nghiệm đối với những người đến từ nước này.

Nhà phân tích dầu hàng đầu Matt Smith tại công ty dịch vụ tài chính Kpler cho biết giá dầu đang giao dịch khá bấp bênh vào cuối năm và dường như không bị tác động với việc Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế COVID-19 trong bối cảnh số ca mắc đang tăng vọt, cùng với báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ít có khả năng giúp thúc đẩy giá dầu thô tăng.

Báo cáo công bố ngày 29/12 của EIA cho thấy dự trữ dầu thô của nước này đã bất ngờ tăng trong tuần trước do hoạt động nhập khẩu tăng, còn xuất khẩu giảm.

Giá hai loại dầu chủ chốt này đều đã giảm hơn 2% lúc đầu phiên 29/12, tuy nhiên, đà giảm đã chững lại do đồng USD suy yếu, khi các nhà đầu tư lo ngại về việc tăng lãi suất.

Đồng USD suy yếu khiến dầu rẻ hơn cho những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.
Trong khi đó, công ty dịch vụ năng lượng TC Energy Corp cho biết đường ống Keystone vận chuyển 622.000 thùng mỗi ngày hiện đã hoạt động, vài tuần sau sự cố tràn dầu lớn ở vùng nông thôn Kansas. Việc đường ống này ngừng hoạt động đã ảnh hưởng đến nguồn cung ở Mỹ và làm tăng giá dầu trong một thời gian ngắn.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại công ty dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ), cho hay hiện thị trường đang khá mơ hồ, không ai có thể đoán trước hay khẳng định chắc chắn được điều gì. Ông nói thêm Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, có thể đưa ra thông báo vào bất kỳ thời điểm nào và đột nhiên mọi thứ thay đổi. Đó là chưa kể đến căng thẳng tại Ukraine chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

82.62

-0.08 (-0.10%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại