menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Giá dầu tăng 1% sau khi chạm đáy 7 tháng

Giá dầu thô tăng sau khi một số nhà đầu tư bắt đáy và Nga đe dọa sẽ ngừng xuất khẩu dầu và khí đốt cho một số người mua.

Phiên 8/9, giá dầu thô tăng khoảng 1% sau khi chạm mức thấp nhất 7 tháng qua. Một số nhà đầu tư "bắt đáy", cùng thông tin Nga cảnh báo có thể ngừng xuất khẩu dầu và khí đốt cho một số người mua.

Giá dầu thô đã hồi phục, bất chấp thông tin kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng và thông tin Mỹ cân nhắc xả thêm dầu từ các kho dự trữ chiến lược. Việc Trung Quốc tiếp tục “bế quan toả cảng” nhằm kiềm chế Covid-19 và các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới tăng lãi suất làm chậm hoạt động kinh tế và ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu, cũng tác động đến giá dầu.

Theo cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của Mỹ tăng gần 9 triệu thùng trong tuần trước, do nước này đã tăng nhập khẩu và đẩy mạnh giải phóng dầu từ các nguồn dự trữ khẩn cấp của chính phủ. Đây là mức chênh khổng lồ so với dự báo giảm 250.000 thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Reuters và mức tăng 3,6 triệu thùng theo dữ liệu từ Viện Xăng dầu Mỹ (API).

Phil Flynn, một nhà phân tích tại Price Futures Group, nhận định: “Hầu hết lượng dầu thô tăng là nguồn dầu Mỹ giải phóng từ kho dự trữ dầu chiến lược.” Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ, Jennifer Granholm cho biết chính quyền của Joe Biden đang cân nhắc nhu cầu giải phóng thêm dầu thô từ các kho này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/9, dầu Brent đã tăng 1,15 USD, tương đương 1,3%, lên 89,15 USD/thùng. Trong khi đó, dầu thô Tây Texas Intermediate (WTI) tăng 1,60 USD, tương đương 2%, lên 83,54 USD. Trước đó ngày 7/9, giá dầu Brent và WTI đều giảm hơn 5%, đóng cửa thấp nhất từ tháng 1.

Giới chuyên gia nhận định một yếu tố tác động đến giá dầu là Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đe dọa cắt tất cả nguồn cung năng lượng nếu việc áp giá trần được thực hiện. Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc mới đây quyết định tăng cường phong tỏa siêu đô thị Thành Đô để ngăn chặn đợt bùng phát Covid-19 mới nhất, gây áp lực nặng nề lên nền kinh tế nước này nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung.

Mặt khác, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã tăng lãi suất cơ bản từ 0% lên 0,75%. Khả năng cao Fed cũng tăng lãi suất tương tự vào cuối tháng này trong nỗ lực kiềm chế lạm phát. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết Fed “cam kết mạnh mẽ” sẽ giảm lạm phát và kiên định thực hiện mục tiêu này.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty dữ liệu và phân tích OANDA cho biết các nhà giao dịch năng lượng chủ yếu định giá theo tình hình phong tỏa Covid-19 của Trung Quốc và quan ngại về nhu cầu sau tín hiệu thắt chặt mạnh mẽ của Ngân hàng Trung ương châu Âu và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.72

-0.04 (-0.05%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại