menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Giá dầu "lặng sóng" chờ quyết định sản lượng của OPEC+

Giá dầu có rất ít thay đổi trong phiên giao dịch sáng sớm nay (5/1), sau khi OPEC+ tiếp tục bế tắc trong các cuộc đàm phán về mức sản lượng tháng Hai, giữa bối cảnh lo ngại kéo dài đối với nhu cầu nhiên liệu bị ảnh hưởng bởi các quyết định phong tỏa vì Covid 19.

Giá dầu Brent giao tháng 3 tăng 8 cent so với cuối phiên trước, tương đương 0,2%, lên 51,17 USD/thùng vào lúc 9h06 theo giờ Việt Nam, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 2 ở mức 47,74 USD/thùng, tăng 12 cent, tương đương 0,3%.

Trước đó, cả hai hợp đồng giá dầu chuẩn đều giảm hơn 1% trong phiên đầu tuần, sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của nó, một nhóm được gọi là OPEC+, không thống nhất được mức sản lượng dầu của tháng Hai.

Ả-rập Xê-út phản đối việc tăng thêm sản lượng vì các đợt phong tỏa mới đang được nhiều quốc gia áp dụng - yếu tố ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu nhiên liệu; trong khi Nga dẫn đầu các thành viên kêu gọi tăng sản lượng, với lý do nhu cầu đang phục hồi.

OPEC+ sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán vào hôm nay.

“Những khúc mắc trong nội bộ OPEC+ đương nhiên là yếu tố đang dẫn dắt đợt giảm giá dầu gần đây, nhưng vấn đề dài hơi hơn có lẽ là tác động chưa rõ ràng của những khó khăn đối với hoạt động kinh tế và du lịch - cả hai lĩnh vực có thể dẫn đến một đợt điều chỉnh giá nhỏ sau kỳ nghỉ đông”, Louise Dickson, nhà phân tích thị trường dầu mỏ tại Rystad Energy, nói.

Ở chiều hướng khác, căng thẳng gia tăng ở Trung Đông đã hỗ trợ giá dầu.

Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran hôm thứ Hai đã bắt giữ một tàu chở dầu mang cờ Hàn Quốc ở Vùng Vịnh và bắt giữ thủy thủ đoàn của tàu này trong bối cảnh căng thẳng giữa Tehran và Seoul gia tăng do các khoản tiền của Iran bị đóng băng tại các ngân hàng Hàn Quốc sau lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả