menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Giá BNB đạt mức cao kỷ lục khi nhà đồng sáng lập Binance Changpeng Zhao bắt đầu chấp hành án tù

Token BNB, một loại tiền điện tử liên kết với Binance, đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tuần đầu tiên sau bản án 4 tháng tù của nhà đồng sáng lập Changpeng Zhao ở Mỹ.

Điều này nhấn mạnh vị thế của ông Zhao - người giàu nhất từng bị giam giữ tại Mỹ. Ông Zhao đã bắt đầu bản án 4 tháng tù của mình tại một nhà tù ở California do không thể ngăn chặn hoạt động rửa tiền trên sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Theo dữ liệu từ CoinGecko, giá BNB đã tăng lên mức cao nhất là 717.48 USD vào thứ Năm, nâng vốn hóa thị trường lên 109 tỷ USD. Token này đã tăng hơn gấp đôi giá kể từ đầu năm.

Giá BNB đạt mức cao kỷ lục khi nhà đồng sáng lập Binance Changpeng Zhao bắt đầu chấp hành án tù

Giá BNB đạt mức cao kỷ lục

Triển vọng của BNB cũng phản ánh vị thế của Binance. Tổng giá trị tài sản trên sàn giao dịch này đã tăng từ khoảng 80 tỷ USD vào đầu tháng 1 lên 125 tỷ USD hiện nay, củng cố sự thống trị của Binance, ngay cả sau một giai đoạn bấp bênh vào năm ngoái, đỉnh điểm khi công ty phải trả khoản tiền phạt lịch sử 4.3 tỷ USD để giải quyết vụ việc với chính quyền Mỹ.

Nhà đầu tư sở hữu BNB được giảm phí giao dịch trên Binance, token này cũng được sử dụng để thanh toán phí trên BNB Smart Chain, một blockchain phổ biến với các ứng dụng tiền điện tử, bao gồm trò chơi và sàn giao dịch.

Theo nhà phân tích Dessislava Aubert của Kaiko, đợt phục hồi gần đây của BNB đã được báo trước trong mô hình giao dịch trên thị trường phái sinh từ cuối tháng 5, khi nhu cầu bắt đầu tăng vào tháng 6 và khối lượng mua liên tục cao hơn khối lượng bán trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến ngày 5 tháng 6.

Bà cho biết, BNB giao dịch trên hơn chục sàn CEX, “khác biệt với các token khác hầu như chỉ được giao dịch độc quyền trên các nền tảng liên kết”. Bà nói thêm rằng Binance vẫn chiếm 85% số lượng token BNB trên toàn cầu.

Giá BNB đạt mức cao kỷ lục khi nhà đồng sáng lập Binance Changpeng Zhao bắt đầu chấp hành án tù

Mức giao dịch crypto phục hồi trên sàn Binance

Binance đã bị cáo buộc vi phạm hoạt động chống rửa tiền, bao gồm cả việc không ngăn chặn Hamas, Al Qaeda và các nhóm chiến binh khác truy cập vào sàn giao dịch. Ông Zhao cũng đồng ý nộp phạt cá nhân 50 triệu USD để giải quyết các cáo buộc.

Đây chỉ là một mức tiền nhỏ so với tổng giá trị tài sản ròng của ông Zhao, ước tính ở mức 38.5 tỷ USD. Ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 2021 với Associated Press rằng phần lớn giá trị tài sản ròng của ông được tính bằng token BNB, đồng thời nói thêm rằng ông là một “cổ đông khá lớn tại Binance”.

Người đàn ông được biết đến với cái tên “CZ”, hiện được xếp hạng là người giàu thứ 40 trên thế giới, đã chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của mình tăng thêm 4.1 tỷ USD vào năm 2024, theo Bloomberg Billionaires Index.

Mặc dù ông Zhao chưa bao giờ tiết lộ chính xác số token BNB mà ông sở hữu, nhưng một whitepaper năm 2017 từ đợt ICO của BNB cho thấy 80 triệu token, hiện trị giá khoảng 56 tỷ USD, đã được phân bổ cho nhóm sáng lập. Số tiền huy động được thông qua ICO đó đã được sử dụng để khởi động sàn giao dịch Binance.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả