menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Khánh

GDP của Trung Quốc dự kiến tăng khoảng 5% vào năm 2024

GDP của Trung Quốc dự kiến tăng khoảng 5% vào năm 2024 khi Quốc hội họp vào tuần này, một mục tiêu tham vọng khi nước này đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng về kinh tế.

Hầu hết các nhà kinh tế được khảo sát về phiên họp Quốc hội thường niên sắp tới đều kỳ vọng Bắc Kinh sẽ công bố mục tiêu tăng trưởng tương tự như năm 2023, mặc dù sẽ khó đạt được. Các nhà kinh tế dự báo Trung Quốc sẽ tăng trưởng khoảng 4.6% vào năm 2024.

Thủ tướng Lý Cường dự kiến sẽ công bố bản báo cáo công tác chính phủ đầu tiên vào thứ Ba, nêu rõ các mục tiêu kinh tế quan trọng bao gồm tăng trưởng GDP và thâm hụt ngân sách. Những mục tiêu này đóng vai trò là tiền đề cho việc mở rộng các chính sách của Bắc Kinh trong năm nay khi nền kinh tế Trung Quốc cần phải được củng cố niềm tin. Các quan chức hàng đầu sẽ không đưa ra các biện pháp kích thích quá lớn do lo ngại tạo ra rủi ro hệ thống.

Erica Tay, chuyên gia kinh tế tại Maybank Securities, cho biết trong một cuộc khảo sát: “Hai phiên họp vào tháng 3 được kỳ vọng sẽ tạo ra các kích thích chính sách lớn. Các nhà hoạch định chính sách có thể công bố các mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng, nhưng nền kinh tế vẫn bị cản trở bởi những thách thức như suy thoái bất động sản.”

Theo khảo sát, Trung Quốc có thể sẽ thâm hụt ngân sách ít hơn ở mức 3.28% GDP trong năm nay. Hạn ngạch phát hành trái phiếu chính phủ ước tính không thay đổi ở mức 4 nghìn tỷ nhân dân tệ (556 tỷ USD). Mục tiêu về tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị cũng có thể sẽ duy trì ở mức 5.5%.

Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt với vô số vấn đề, bao gồm cả cuộc khủng hoảng bất động sản và tình trạng giảm phát dai dẳng. Dữ liệu gần đây cho thấy sự phục hồi không đồng đều. Doanh số bán nhà trên toàn quốc sụt giảm kéo dài và hoạt động nhà máy của nước này sụt giảm 5 tháng liên tiếp, trong khi ngành du lịch đánh dấu mức tăng trưởng trong kỳ nghỉ Tết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại