menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Gấp rút thi công cao tốc Bắc-Nam, đoạn qua Quảng Bình

Sau thời điểm Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bấm nút phát động khởi công đồng loạt các dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 cũng là thời điểm trên các công trường cao tốc; trong đó của dự án thành phần Vũng Áng - Bùng và Bùng Vạn Ninh đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình cũng đồng loạt ra quân để đảm bảo tiến độ đề ra.

Ông Phạm Văn Minh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 6 (chủ đầu tư dự án) thông tin, ngay sau lễ khởi công, đơn vị đã chỉ đạo các nhà thầu huy động máy móc thiết bị, nhân lực thi công ngay các đoạn tuyến đã được bàn giao mặt bằng. Hiện các nhà thầu đã thi công 3 ca, cả ban đêm. Đặc biệt những đoạn tuyến như nút giao, cầu, cống đã được các nhà thầu chủ động huy động máy móc thi công ngay.

Về nguồn vật liệu, ông Phạm Văn Minh khẳng định, nguồn vật liệu phục vụ 2 dự án thành phần này rất khả quan. Tuy nhiên, để bàn giao các mỏ vật liệu cho các nhà thầu thi công còn thực hiện một số thủ tục. Hiện đơn vị đang đốc thúc cùng các nhà thầu làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình để làm các thủ tục để được giao mỏ.

Về mặt bằng, ông Phạm Văn Minh đánh giá, về giải phóng mặt bằng của hai dự án đến nay đang đáp ứng tiến độ. Dự án thành phần Vũng Áng - Bùng địa phương đã bàn giao được 30,45 km trong tổng số 43,3 km của dự án, đạt 70,3%. Trong khi đó, dự án thành phần Bùng – Vạn Ninh, địa phương đã bàn giao mặt bằng được 24,46 km trong tổng số 48,84 km đạt tỷ lệ 50%.

Cụ thể, về vấn đề kiểm kê tài sản trên đất, các huyện, thành phố và thị xã đã kiểm kê, kiểm đếm đất và tài sản trên đất đạt 92,5 km trong tổng số 93km đạt 99,5%, hiện các địa phương của Quảng Bình đã cơ bản hoàn thành việc áp giá và công khai phương án bồi thường cho các hộ dân, hoàn chỉnh phương án để trình phê duyệt.

Về vấn đề xây dựng tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật công cộng, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 6 thông tin, các địa phương trong tỉnh đã xác định được 25 khu tái định cư cho khoảng 582 hộ dân. Hiện các khu tái định cư đang được phê duyệt quy hoạch để thi công.

Về di dời công trình hạ tầng kỹ thuật, công cộng, hiện đã xác định 127 vị trí hạ tầng kỹ thuật giao chéo với cao tốc và 16 công trình công cộng bị ảnh hưởng. Các địa phương đang lập phương án di dời xong, sau đó sẽ hoàn thiện thủ tục lựa chọn nhà thầu.

Về khó khăn kiến nghị, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 6 đề nghị các địa phương trong tỉnh Quảng Bình tiếp tục phối hợp giải quyết các vướng mắc, phát sinh trong giải phóng mặt bằng còn lại. Đặc biệt là chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thiện các thủ tục di dời hạ tầng đường điện, nước, viễn thông…

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án cao tốc đoạn Vũng Áng - Bùng và Bùng - Vạn Ninh nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có điểm đầu: Km581+100 ranh giới tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Bình, trên địa bàn xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch. Điểm cuối tại Km674+576.26 trên địa bàn xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh. Đoạn tuyến đi qua các địa phương: Huyện Quảng Trạch; thị xã Ba Đồn; huyện Bố Trạch, thành phố Đồng Hới và huyện Quảng Ninh.

Về tổng mức đầu tư, dự án thành phần Vũng Áng-Bùng có chiều dài 55,3km với tổng mức đầu tư hơn 12.548 tỷ đồng. Dự án Bùng-Vạn Ninh có chiều dài 48,84km có tổng mức đầu tư là 9.361 tỷ đồng. Hai dự án này sẽ cơ bản phải hoàn thành trong năm 2025 và đưa vào khai thác đầu năm 2026.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại