menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

'Gạo ông Cua' bị làm giả

Dù sản phẩm mới ra mắt hơn một tháng, sản phẩm "Gạo ông Cua" của "cha đẻ" gạo ST25 đã bị nhiều đơn vị tại Hà Nội làm giả.

Trao đổi với VnExpress, đại diện doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí, đơn vị sở hữu thương hiệu gạo ST25, cho biết đầu tháng 8, công ty đã cho ra mắt thị trường gạo ST25 (loại túi 5 kg), có in hình của ông Cua và tem chống hàng giả.

Tuy nhiên, sau khi có mặt trên thị trường chưa lâu, hôm 9/9, công ty phát hiện tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã xuất hiện sản phẩm nhái gạo có in hình "Gạo ông Cua". Đặc biệt, tại Hà Nội khá nhiều cơ sở bán gạo không phải do công ty sản xuất mà là hàng nhái.

"Chúng tôi đã báo cơ quan quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc để xử lý nhưng vẫn chưa có kết quả cụ thể. Công ty mong cơ quan chức năng quan tâm để bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng", đại diện thương hiệu nói.

Ngoài tem chống hàng giả, trên các bao bì sản phẩm của công ty này cũng đều có mã QR code được scan dễ dàng qua camera của điện thoại có kết nối internet hoặc có thể scan bằng App Zalo và App iCheck được đảm bảo bằng mã số độc nhất cho từng sản phẩm.

'Gạo ông Cua' bị làm giả
Gạo ông Cua giả có mẫu mã y chang hàng thật. Ảnh: NVCC

Để tránh mua phải hàng nhái, đại diện doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí khuyến cáo, người mua hàng có thể check mã QR code. Nếu scan thành công thì toàn bộ thông tin sản phẩm sẽ hiện ra. Ngược lại, nếu không thể hiện được thông tin thì đó là hàng giả.

Công ty này cũng cho biết, ngoài làm tem giả, hình giả, các đơn vị làm hàng nhái còn tạo cả website giả mạo nên người tiêu dùng tốt nhất nên kiểm tra nguồn gốc hàng hoá qua mã QR code.

Gạo ST24, ST25 do kỹ sư Hồ Quang Cua cùng nhóm các nhà khoa học nghiên cứu, lai tạo. Gạo ST25 đạt giải thưởng Gạo ngon nhất thế giới tại cuộc thi ở Philippines năm 2019 và giải nhì năm 2020 trong cuộc thi ở Mỹ.

Ngoài Công ty I&T, tại Mỹ còn có 4 hồ sơ của 3 doanh nghiệp khác cũng đang đăng ký bảo hộ nhãn hiệu này. Không riêng Mỹ, ở Australia gạo ST25 còn đang bị một doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Hiện doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí đang tích cực hoàn thiện hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu cho gạo ST25.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại