menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

FPT tự tin giải quyết được nghẽn lệnh giao dịch sàn HOSE

FPT không chỉ là doanh nghiệp gia công, thực tế FPT vừa đứng ra nhận "giải cứu" vấn đề nghẽn lệnh trên sàn HOSE trong thời gian 3 tháng, trong khi hệ thống mới triển khai đã nhiều năm vẫn chưa xong.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Công ty cổ phần FPT (mã chứng khoán: FPT) được tổ chức theo hình thức trực tuyến chiều 8/4, các cổ đông đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề nghẽn lệnh giao dịch sàn HOSE.
Theo ông Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT, doanh nghiệp tự tin giải quyết được vấn đề này vì lâu nay FPT đã làm hệ thống lõi giao dịch cổ phiếu cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), thậm chí cả hệ thống lõi về quản lý trung tâm lưu ký, quản lý trái phiếu doanh nghiệp, giao dịch phái sinh...

Ngoài ra, FPT còn làm hệ thống lõi cho ngành thuế, hải quan, kho bạc và dự trữ quốc gia, với sự kết nối giữa hải quan và kho bạc, giữa ngân hàng với kho bạc...

Tại Đại hội, Chủ tịch Hội Đồng quản trị FPT, ông Trương Gia Bình cho biết, một trong những nghi ngại khác từ giới đầu tư là FPT liệu có phải là một doanh nghiệp gia công hay không. Ông Bình khẳng định, FPT không chỉ là doanh nghiệp gia công và thực tế cho thấy FPT vừa đứng ra nhận "giải cứu" vấn đề nghẽn lệnh trên sàn HOSE trong thời gian 3 tháng, trong khi hệ thống mới triển khai đã nhiều năm vẫn chưa xong.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đặt câu hỏi FPT có thể giải được bài toán nhân lực vốn đang rất thiếu hiện nay, trong bối cảnh hàng năm FPT đều đặt mục tiêu tăng trưởng khá cao. Đơn cử như năm 2021, FPT dự kiến tuyển mới 7.000 người để phục vụ mục tiêu tăng trưởng.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình thông tin, để đáp ứng nhu cầu nhân lực rất lớn hiện nay, nhất là trong bối cảnh FPT làm việc với nhiều đối tác nước ngoài, FPT đang thành lập các trung tâm với nguồn nhân lực lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Ấn Độ, Mexico, Costa Rica, Rumani...

Bên cạnh đó, FPT cũng tăng động lực làm việc cho nhân viên thông qua phát hành cổ phiếu ưu đãi ESOP (cổ phiếu phát hành theo chương trình lựa chọn người lao động) và thực hiện hình thức khoán khối lượng công việc.

Đặc biệt, FPT liên tục mở lớp, trường đào tạo và thực hiện đào tạo nhanh, chỉ từ 3 - 6 tháng có thể làm việc được ngay.

FPT tự tin giải quyết được nghẽn lệnh giao dịch sàn HOSE
Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình. Ảnh: Văn Giáp/BNEWS/TTXVN

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết, năm 2020 là một năm lửa thử vàng, đặt ra thách thức chưa từng có cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, FPT nhận thấy đây là cơ hội rất lớn bởi tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, quốc gia đều thực hiện chuyển đổi số. FPT quyết tâm biến cơ hội này thành hiện thực với những quyết sách và hành động đúng lúc, kịp thời.
Năm 2021, FPT đặt kế hoạch tăng trưởng bền vững với doanh thu tăng 16,4 % và lợi nhuận trước thuế tăng 18 %; đồng thời tiếp tục đảm bảo tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức 20% trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Đây cũng là mức tăng trưởng bền vững FPT mong muốn duy trì trong dài hạn, đặc biệt khi thế giới đang bước vào kỷ nguyên số, thời cơ vàng cho các công ty công nghệ như FPT.

Để đạt được mục tiêu trên, FPT xây dựng các chương trình hành động cân bằng toàn diện ở cả ba khía cạnh kinh doanh, công nghệ và con người.

Tập đoàn cũng xác định khối công nghệ tiếp tục là động lực tăng trưởng chính với hướng đi mũi nhọn là dịch vụ chuyển đổi số và nhóm sản phẩm, giải pháp Made by FPT.

Về kết quả kinh doanh quý I/2021, ước tính doanh thu của Tập đoàn tăng trên 14% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận tăng trưởng 22%./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

125.90

-1.40 (-1.10%)

Biểu đồ mã FPT
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại