FPT Retail (FRT) lên kế hoạch đầu tư hệ thống phân phối chuẩn bị cho sự mở rộng chuỗi Long Châu
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán FRT – sàn HOSE) thông qua chủ trương đầu tư hệ thống phân phối hàng hóa.
Theo đó, với tầm nhìn phát triển dài hạn của công ty và nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phân phối hàng hóa trong các năm tới khi FPT Long Châu mở rộng, đặc biệt ở khu vực miền Bắc và miền Trung, Công ty dự kiến xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa nhằm hoàn thiện hệ thống logistic.
Trong đó, hạn mức đầu tư dưới 200 tỷ đồng, thời gian dự kiến trong năm 2021. Doanh nghiệp sẽ đầu tư xây mới, nhận chuyển giao/chuyển nhượng hệ thống phân phối, thực hiện mua bán, sáp nhập công ty có hệ thống phân phối.
Trước đó, trong quý I/2021, FPT Retail ghi nhận doanh thu đạt 4.665 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 39 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 19% và 265% so với quý trước đó. Lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh nghiệp hoàn thành 28% kế hoạch doanh thu và 32% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm.
Năm 2021, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu là 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 12% và 320% so với thực hiện trong năm 2020.
Doanh nghiệp cho biết trong quý đầu năm, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 582 tỷ đồng, tăng 144% so với cùng kỳ. Xét về kênh online, doanh thu quý I/2021 đạt 1.348 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 29% tổng doanh thu của FPT Retail.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/6, cổ phiếu FRT tăng 250 đồng lên 26.900 đồng/cổ phiếu.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận