menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Foxconn giới thiệu ba mẫu ô tô điện

Nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng Foxconn của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) ngày 18/10 chính thức ra mắt ba mẫu ô tô điện (EV), qua đó trở thành một "người chơi" lớn trên thị trường ô tô EV đang tăng trưởng nhanh chóng trên toàn cầu trong bối cảnh Foxconn đang tìm kiếm các công ty mong muốn hợp tác trong lĩnh vực này.

Foxconn, nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đóng một vai trò quan trọng trong việc lắp ráp điện thoại thông minh iPhone của công ty công nghệ Apple (Mỹ) cũng như các thiết bị điện tử khác cho nhiều thương hiệu hàng đầu quốc tế.

Tuy nhiên, Foxconn đã dịch chuyển nhanh chóng để đa dạng hóa hoạt động ngoài việc lắp ráp thiết bị điện tử. Theo đó, Foxconn rót vốn đầu tư vào lĩnh vực ô tô điện, bao gồm thành lập một liên doanh với hãng sản xuất ô tô điện đồng hương Yolon Motor và mua lại một nhà máy ô tô đang gặp khó khăn ở Ohio, Mỹ.

Trong sự kiện ra mắt cùng ngày, Foxconn giới thiệu ba mẫu EV, gồm có mẫu EV sedan, mẫu EV thể thao đa dụng (SUV) và mẫu EV bus. Đây là những mẫu xe ý tưởng mà Foxconn kỳ vọng có thể cùng sản xuất với các doanh nghiệp khác.

Foxconn cho biết thêm mẫu EV SUV với tên gọi “Model C” dự kiến ra mắt thị trường Đài Loan vào năm 2023 với mức giá dưới 357.000 USD/chiếc, trong khi mẫu EV bus “Model T” có thể bắt đầu hoạt động tại phía Nam thành phố Cao Hùng vào đầu năm sau nếu vượt qua được khâu sát hạch của cơ quan quản lý giao thông vận tải của Đài Loan. Mẫu EV sedan được Foxconn đặt tên Model E.

Foxconn đã đầu tư khoảng 355 triệu USD để phát triển EV trong năm 2020 và dự kiến sẽ tăng cường đầu tư vào lĩnh vực này trong vòng hai năm tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại