menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Fed và các NHTW chung tay hỗ trợ thanh khoản

Fed cùng với các ngân hàng trung ương khác trên toàn cầu chung tay xoa dịu nỗi lo về thanh khoản cho hệ thống tài chính bằng các thỏa thuận hoán đổi USD.

Ngày 19/03, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và một loạt ngân hàng trung ương của Canada, vương quốc Anh, Nhật Bản, Liên minh châu Âu (EU) và Thụy Sỹ đã công bố cơ chế phối hợp đặc biệt để cải thiện khả năng tiếp cận thanh khoản của các ngân hàng, qua đó xoa dịu những lo lắng đang gây xáo trộn hệ thống ngân hàng toàn cầu. Họ sẽ làm điều này thông qua thỏa thuận hoán đổi USD.

Các ngân hàng trung ương nói thêm: “Để cải thiện hiệu quả hoạt động hoán đổi tiền tệ bằng đồng USD, các NHTW đã nhất trí tăng tần suất hoạt động hoán đổi USD kỳ hạn 7 ngày từ hàng tuần sang hàng ngày”.

Trong tuyên bố chung, các NHTW cho biết động thái này “đóng vai trò hỗ trợ thanh khoản cực kỳ quan trọng để xoa dịu căng thẳng trên thị trường vốn toàn cầu, từ đó giảm thiểu tác động tới nguồn cung tín dụng cho hộ gia đình và doanh nghiệp”.

Fed cho biết hoạt động hoán đổi hàng ngày sẽ bắt đầu ngay từ ngày 20/03 và sẽ tiếp tục cho tới ít nhất là cuối tháng 4.

Thông tin trên được công bố vài giờ sau khi Thụy Sỹ làm trung gian cho thỏa thuận UBS tiếp quản Credit Suisse khi ngân hàng lớn thứ hai của nước này chìm vào khủng hoảng trong thời gian gần đây.

Hoán đổi tiền tệ là khuôn khổ thỏa thuận giữa các ngân hàng trung ương với mục đích trao đổi tiền tệ. Điều này cho phép ngân hàng trung ương có được các khoản ngoại tệ để phân phối cho giao dịch các ngân hàng thương mại trong nước từ các ngân hàng nước ngoài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại