menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Fed không thể giải bài toán lạm phát một mình

Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,5% trong kỳ họp của Ủy ban thị trường mở liên bang trong tuần tới.

Trong cuộc họp của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) vào tuần tới, nhà đầu tư dự báo Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất thêm 0,5%. Đầu tháng 5, cơ quan này đã nâng lãi suất với cấp độ tương tự, mức tăng cao nhất trong hơn 22 năm, nhằm sớm kiểm soát lạm phát trên đỉnh 4 thập kỷ.

Tuy nhiên, kế hoạch tăng lãi suất và cắt giảm bảng cân đối tài sản của Fed “sẽ không mang lại những tác động đủ lớn” đến những "cơn gió chướng" kinh tế vĩ mô, Amanda Agati, Giám đốc Công nghệ thông tin tại PNC Asset Management, chia sẻ với Yahoo Finance Live.

“Hiện tại, chúng ta phải thực tế về mức độ hiệu quả của bộ công cụ mà Fed đang sử dụng, trong bối cảnh các 'cơn gió chướng' vĩ mô đã tạo nên một ‘cơn bão hoàn hảo’ đối với nền kinh tế thế giới. Fed đã quá quen thuộc với quá trình thắt chặt chính sách nhằm ‘cầm cương’ một nền kinh tế quá nóng, nhưng tôi cho rằng chúng ta thực chất đang ở trong một chu kỳ tăng trưởng chậm và các giải pháp của Fed không mang lại quá nhiều thay đổi”, bà nhận định.

Cuộc xung đột Ukraine và lệnh phong tỏa tại Trung Quốc là nguyên nhân gây nên tình trạng giá cả tăng cao trên quy mô toàn cầu, Agati chia sẻ. “Cho tới khi nào những ‘cơn gió chướng’ đó ngừng thổi, Fed sẽ không thể giải bài toán lạm phát một mình”, bà bổ sung.

Người tiêu dùng đang phải chi nhiều tiền hơn để mua sắm hàng hóa. Chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ trong tháng 4 tăng 8,3% và dữ liệu lạm phát tháng 5 sẽ được công bố trong vài ngày tới, được dự báo không có quá nhiều thay đổi so với tháng trước đó.

“Tình hình tài chính của người dân Mỹ hiện rất tốt”, Agati giải thích. “Đa phần, tài chính của người dân Mỹ đã hồi phục tương đương với ngưỡng trước đại dịch”. Tuy nhiên, với dự báo sẽ có 4-5 đợt tăng lãi suất trong năm nay, thị trường và nhà đầu tư đang chờ đợi những thay đổi chính sách tiếp theo từ ngân hàng trung ương Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại