menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Fed không có ý định cấm Bitcoin hay tiền điện tử

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện hôm thứ Năm về các vấn đề liên quan đến nền kinh tế và đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tin rằng chính phủ liên bang cần áp đặt quy định với thị trường tiền điện tử, nhưng việc ban hành lệnh cấm hàng loạt đối với Bitcoin (BTC) và các tài sản kỹ thuật số khác là không cần thiết.

Trả lời câu hỏi của hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ted Budd ở North Carolina, ông Powell giải thích rằng ông không tìm kiếm một lệnh cấm tài sản kỹ thuật số như tại Trung Quốc. Câu hỏi của hạ nghị sĩ Budd được đặt ra sau khi ông Powell đặt vấn đề về tình trạng quản lý stablecoin (đồng tiền ổn định) và các cuộc thảo luận liên tục của ngân hàng trung ương xung quanh “ đồng đô la kỹ thuật số”. (Theo quan điểm của Powell, tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, hoặc CBDC, có thể mang nhiều chức năng của stablecoin và tiền điện tử nhưng không chịu rủi ro pháp lý.)

Việc phát hành đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương đã nằm trong tầm ngắm của Fed một thời gian, nhưng các nhà hoạch định chính sách vẫn chưa quyết định liệu có nên theo đuổi dự án này hay không. Trong khi đó, ngân hàng trung ương đã đưa ra một số báo cáo nghiên cứu về những lợi thế và rào cản tiềm năng của việc phát hành CBDC.

Powell giám sát Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của ngân hàng trung ương, cơ quan chịu trách nhiệm thiết lập chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Đầu tháng này, Ủy ban đã quyết định giữ nguyên các chương trình kích thích hiện có nhưng nói rằng chương trình mua trái phiếu có thể sớm kết thúc. Cảnh báo này dường như đã gây ra một số áp lực giảm đối với các tài sản rủi ro, bao gồm cổ phiếu và tiền điện tử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

65,406.30

+2,773.40 (+4.43%)

Biểu đồ mã BTC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại