menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Sơn Pro

Fed công bố lãi suất - đáo hạn phái sinh: Thời điểm để xuất binh lúc này?

Về VNINDEX 15/6

Fed công bố lãi suất - đáo hạn phái sinh: Thời điểm để xuất binh lúc này?
Fed công bố lãi suất - đáo hạn phái sinh: Thời điểm để xuất binh lúc này?

Phiên cuối tuần vừa đáo hạn phái sinh, vừa Quỹ hoàn thành việc cơ cấu nên độ nhiễu sẽ khá lớn. Giảm 8 điểm ATC phiên qua, điều này chủ yếu vẫn đến từ việc phục vụ cho phiên đáo hạn phái sinh ngày hôm nay.

Khi đầu phiên tạo GAP tăng chốt lời bớt hợp đồng Long tháng 6 xong cả phiên diễn biến sideway gom lại HĐ tháng 7 và cuối phiên đạp làm cú chốt hạ cuối cùng.

Mức độ cảnh báo được nâng dần trong ngắn hạn khi vnindex hiện tại đang có 2 phiên phân phối, thanh khoản vẫn được duy trì ở mức cao. Dòng tiền có tham gia nhưng độ lan tỏa không lớn. Nhiều nhóm leader nhịp trước điều chỉnh trước, chuyển giao dòng tiền và vnindex sẽ phải tìm được dòng lead cho nhịp tiếp theo

Ngắn hạn hỗ trợ 1100+, nay đáo hạn phái sinh nê trạng thái sẽ chủ đạo là cân bằng, không có chiều nào quá kinh khủng xảy ra cả, mấy tháng nay đều thế. Xu hướng sẽ rõ hơn vào từ ngày mai, tức sau đáo hạn.

VỀ DÒNG TIỀN:Tiền đa phần ở Bluechip (Nhóm vốn hoá lớn) từ đầu tuần & suy yếu ở MIDCAP PENNY (Nhóm vốn hoá vừa & nhỏ).

Đa phần sự điều chỉnh đã xảy ra ở vài phiên gần đây với trạng thái giảm từ 4-7% từ đầu tuần => Chúng ta sẽ canh rung rũ của nhóm vốn hóa vừa và nhỏ ở đoạn này để THAM CHIẾN.

HÀNH ĐỘNG CHUNG:

1. Không nên quá hoảng loạn vì thường tuần đáo hạn hay cơ cấu quỹ đều có biến động nhiễu như vậy nhất là đang quanh vùng kháng cự mạnh.

2. Duy trì 1 phần tiền mặt. Tỷ lệ 50% tiền, 50% cổ phiếu để tìm kiếm những cơ hội sau điều chỉnh (điều chỉnh là cơ hội nhưng ta phải có Quân lương tiền mặt để tham chiến)

3. Chia nhiều lần, nên chia nhỏ nhiều lần mua để bảo đảm tính an toàn, khi nào có dấu hiệu đảo chiều cổ phiếu, Không All IN dồn DAME VỐN vào 1 mã, dù ở vị thế nào.

4. Chỉ mua khi có giá hợp lí, đầu tư không phải là hứng thích là mua. Chia nhỏ tỷ trọng ra để mua, mua từng phần (cách gom mua em đã Ghim trên nhóm)

*Chứng khoán Mỹ:

Fed công bố lãi suất - đáo hạn phái sinh: Thời điểm để xuất binh lúc này?

Chứng khoán Mỹ biến động mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Tư sau khi Fed tạm dừng chiến dịch nâng lãi suất đồng thời phát đi tín hiệu rằng cuộc chiến lạm phát đang đạt được tiến triển nhất định

Đúng như dự báo của các chuyên viên giao dịch, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất trong phạm vi 5%-5.25% vào chiều ngày thứ Tư, chấm dứt đợt nâng lãi suất 10 lần liên tiếp.

Fed công bố lãi suất - đáo hạn phái sinh: Thời điểm để xuất binh lúc này?

Theo số liệu được công bố vào sáng ngày thứ Tư, cho thấy chỉ số giá tiêu dùng sản xuất (PPI), một chỉ báo cho thấy xu hướng của lạm phát, giảm 0.3%, mạnh hơn so với dự báo. Hôm thứ Ba, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 chứng kiến đà tăng hàng năm thấp nhất trong hơn 2 năm, từ đó củng cố niềm hy vọng của giới đầu tư rằng Fed đang chiến thắng trong cuộc chiến giảm lạm phát.

Fed công bố lãi suất - đáo hạn phái sinh: Thời điểm để xuất binh lúc này?

*Dầu thế giới:

Dầu giảm gần 2% khi Fed dự báo tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay

Điều này khiến thị trường lo lắng về nhu cầu dầu chỉ vài giờ sau khi chính phủ Mỹ công bố số liệu cho thấy dự trữ dầu thô tuần qua bất ngờ tăng mạnh.

Hợp đồng dầu thô tương lai Brent giảm 1.09 USD/thùng (tương ứng 1.5%) xuống 73.20 USD/thùng trong khi hợp đồng dầu thô tương lai WTI tại Mỹ hạ 1.15 USD/thùng, tương ứng 1.7% còn 68.27 USD/thùng.

Fed công bố lãi suất - đáo hạn phái sinh: Thời điểm để xuất binh lúc này?

Lãi suất cao hơn giúp đồng USD mạnh hơn, qua đó khiến các loại hàng hóa niêm yết bằng USD trở nên đắt hơn đối với những nắm giữ bằng các đồng tiền khác.

Chứng khoán Mỹ giảm trong khi giá vàng rút ngắn đà tăng sau quyết định và nhận định của Fed.

Theo số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 9/6, trái với dự báo giảm 500,000 thùng từ các nhà phân tích.

👉 Các bác tham gia phòng thảo luận bên dưới bình luận để biết thêm ĐIỂM MUA - BÁN VỀ CỔ PHIẾU 👇

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Văn Sơn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

18.10

-0.20 (-1.09%)

Biểu đồ mã CEO

66.30

+1.20 (+1.84%)

Biểu đồ mã CTD
Xem thêm Xem thêm
30 Yêu thích
11 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại