menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

FE Credit giảm 50% lãi suất vay tiêu dùng cho công nhân

Fe Credit sắp triển khai gói tín dụng tiêu dùng 10.000 tỷ đồng, lãi suất giảm 50% so với lãi vay thông thường để hỗ trợ công nhân.

Theo đó, các khoản vay cho công nhân, người lao động sẽ có kỳ hạn 6-24 tháng, số tiền vay từ 10-70 triệu đồng, lãi suất giảm ít nhất 50% so với lãi suất thông thường. Chương trình tín dụng này áp dụng cho công nhân, người lao động đang làm việc tại các công ty có hợp tác với FE Credit. Đồng thời, khách hàng vay tiêu dùng sẽ được cung cấp sản phẩm gói bảo hiểm miễn phí hoặc có mức giá ưu đãi, dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số tiết kiệm với chi phí thấp, tham gia các giải pháp đầu tư cho công ty.

Hiện, FE Credit phối hợp cùng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các đơn vị liên quan khảo sát nhu cầu vay vốn tiêu dùng của công nhân, người lao động ở các tỉnh, thành trên cả nước, để bảo đảm triển khai gói tín dụng một cách đồng bộ, hiệu quả.

Ghi nhận từ cuộc khảo sát cho thấy, nhu cầu vay tiêu dùng là rất lớn, đặc biệt ở các khu chế xuất, khu công nghiệp. Nhiều công nhân, người lao động có nhu cầu vốn cho những việc đột xuất như đóng tiền học phí cho con, con ốm bệnh hay chi phí sinh hoạt phát sinh... không thể tiếp cận được nguồn vốn chính thức, phải tìm đến tín dụng đen, "vay nóng" ở bên ngoài.

Ông Nguyễn Văn Quí - Chủ Tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Long An cho biết, mức lương trung bình khoảng 6 -10 triệu đồng/tháng cùng giá cả leo thang không đáp đủ ứng đủ chi tiêu và các khoản chi phí phát sinh. Do đó, nhiều công nhân mong muốn có tổ chức tài chính đứng ra hỗ trợ kịp thời, giúp họ xoay vòng cho đến cuối tháng nhận lương mà không phải tìm đến tín dụng đen khi có nhu cầu vay đột xuất.

FE Credit giảm 50% lãi suất vay tiêu dùng cho công nhân
Ông Nguyễn Văn Quí - Chủ Tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Long An. Ảnh: FE Credit

Trong khi đó, nạn cho vay nặng lãi hoành hành với những chiêu thức ngày càng tinh vi, được quảng cáo công khai, rộng rãi như: dịch vụ hỗ trợ tài chính, cầm đồ, vay nhanh, trả gọn. Hoạt động tín dụng đen biến tướng dưới mọi hình thức (khuyến mãi, hoa hồng, huy động vốn để đầu tư, ủy thác đầu tư trái phiếu... với lãi suất cao), khiến nhiều người "mắc bẫy".

Anh Lập, Giám đốc nhân sự công ty Ching Luh Việt Nam (trụ sở tại tỉnh Long An) băn khoăn trên thị trường có nhiều tổ chức tài chính và nhiều người thậm chí không phân biệt được các tổ chức tín dụng chính thức và tổ chức tín dụng đen trá hình. Vì vậy, mong muốn của doanh nghiệp là giúp người lao động thoát khỏi ma trận tín dụng đen để tránh những hệ lụy xấu ảnh hưởng đến đời sống và công việc của họ.

"Chúng tôi rất mong muốn liên kết với Tổng Liên đoàn Lao động, Quỹ CEP và các công ty tài chính để người lao động tiếp cận khoản vay uy tín, có cơ chế, trách nhiệm miễn trừ và thu hồi nợ rõ ràng để bảo đảm quyền lợi cho các bên và người lao động", anh Lập đề xuất.

FE Credit là một trong hai công ty tài chính được Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo kích hoạt gói vay 20.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi cho công nhân để thu hút lao động về khu công nghiệp, giúp xóa sổ tín dụng đen.

Theo đại diện của FE Credit, việc triển khai gói tín dụng tiêu dùng với lãi suất bằng một nửa là nỗ lực lớn của công ty. Bởi đây không chỉ là câu chuyện sử dụng nguồn lực của công ty hợp lý, mà còn là trách nhiệm góp phần đẩy lùi tín dụng đen bằng nguồn vốn chính thức, đảm bảo các khoản vay đến đúng và trúng đối tượng, giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình trạng nợ của nhân viên, tăng độ gắn kết giữa người lao động với doanh nghiệp.

"Chúng tôi cam kết sẽ có đội ngũ chăm sóc khách hàng và thu hồi công nợ riêng, có Ban quản lý riêng cho dự án này", đại diện FE Credit chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại