menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Facebook bỏ cuộc với dự án tiền điện tử Diem

Hiệp hội Diem, nơi thí điểm dự án tiền điện tử do Facebook khởi động năm 2019, đã thông báo về việc cắt giảm và bán 182 triệu USD tài sản trí tuệ.

Đây là một dấu mốc buồn với một sáng kiến đầy tham vọng nhằm đưa tiền điện tử thành một công cụ chính thống nhưng liên tục vấp phải những quan ngại của giới chức quản lý.

Thông báo của Facebook về kế hoạch thiết kế một hệ thống thanh toán và tiền điện tử đã khiến các quan chức tài chính toàn cầu đưa ra những dấu hiệu cảnh báo đỏ ngay lập tức. Các quan chức này chỉ trích về tính bảo mật và độ tin cậy của một mạng tài chính tiền lẻ như vậy.

Giám đốc điều hành của Diem Networks Stuart Levey cho biết, sáng kiến này đã đạt được tiến bộ, "tuy nhiên, sau cuộc đối thoại của chúng tôi với các cơ quan quản lý liên bang, thông điệp rõ ràng được đưa ra là dự án không thể phát triển".

Silvergate, một ngân hàng được điều hành ở bang California, là nơi đầu tư cho các dự án tiền điện tử, đã đưa ra giá giao dịch là 182 triệu USD.

Do bị thúc ép bởi lo ngại của các nhà quản lý về một loại tiền tệ do một công ty tư nhân quản lý, trước đây, dự án được ủy thác cho một tổ chức độc lập có trụ sở tại Geneva.

Sau sự rút lui của một số đối tác lớn như PayPal, Visa và Mastercard, tổ chức này đã thu hẹp lại tham vọng của mình, trước khi đổi tên thành Diem vào cuối năm 2020.

Chuyên gia phân tích Rob Enderle từ Enderle Group nhận định, ý tưởng của Facebook về việc thiết lập một hệ sinh thái tiền điện tử giống như một cây cầu nằm quá xa so với tầm nhìn của các nhà quản lý.

Giới chức quản lý đã thể hiện rõ sự thiếu tin tưởng vào Facebook liên quan những việc mà mạng xã hội này đang thực hiện, vì vậy, không thể có khả năng giới chức để Facebook tiến xa với một dự án liên quan tới tiền bạc và tài chính. Chuyên gia này đánh giá, những diễn biến mới chỉ ra rằng dự án đã đi vào ngõ cụt.

Trước đó, năm 2019, Facebook công bố các kế hoạch thiết kế một đồng tiền điện tử và hệ thống thanh toán sử dụng đồng tiền này. Tuy nhiên, ý tưởng lập tức trở thành chủ đề gây quan ngại cho giới chức quản lý tài chính toàn cầu với những hoài nghi về tính an toàn và độ tin cậy của dự án xuất phát từ một mạng lưới tư nhân.

Ban đầu, dự án có tên là Libra, với sự tham gia của nhiều đối tác tài chính lớn trên toàn cầu. Sau sự rút lui của các đối tác chính như PayPal, Visa và Mastercard, Libra đổi tên thành Diem vào cuối năm 2020 và thu hẹp các tham vọng đề ra ban đầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại