menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Elon Musk lần đầu nhận sai kể từ khi nắm quyền Twitter

Lời nhận sai muộn màng...

Mới đây, trong chương trình podcast “All-in”, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk lần đầu tiên thừa nhận sai lầm của mình từ khi nắm quyền Twitter.

Ông Musk nói: "Trong giai đoạn đầu tiên, chúng tôi tạo ra nhiều sai lầm bởi vì tôi chưa quen với công ty này. Tôi cũng chỉ là nhân viên mới. Tuy nhiên trong tương lai, những lỗi sai sẽ được tạo ra ít hơn".

Kể từ khi ông Musk điều hành Twitter, một loạt các thay đổi đã được thực thi, ảnh hưởng lớn đến công ty truyền thông này.

Bên cạnh việc sa thải hàng loạt nhân viên, ông Musk cũng tiến hành tạm dừng triển khai các tính năng mới như xác minh tick xanh có trả phí, giảm số lượng nhân viên giám sát nội dung đáng lo ngại trên trang web.

Tính đến tháng 9, Twitter đã mất hơn 700 nhân viên làm việc toàn thời gian ở khắp nơi trên thế giới. Nhiều nhân viên đã viện dẫn Elon Musk và "sự bất ổn" của thương vụ với CEO Tesla làm lý do xin nghỉ. Mặc dù đã lường trước được tình trạng nhân viên sẽ "quay lưng" vì Elon Musk, ban lãnh đạo Twitter cho biết họ không ngờ lượng người xin nghỉ lại nhiều như vậy.

Trước đó, số lượng nhân viên của Twitter ước đạt 7.500 vào tháng 2 và 8.200 vào tháng 6, sau khi công ty tích cực tuyển dụng thêm nhân sự mới vào quý II năm nay. Thế nhưng, hiện tại, số nhân viên nghỉ việc đã gần bằng số tuyển mới, khi công ty mất khoảng 9% lực lượng lao động. Cá biệt, có những đội nhóm đã mất tới 1/3 nhân sự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ công việc.

"Chúng tôi thấy được hệ lụy khủng khiếp của làn sóng này", một nhân viên vẫn còn làm việc tại Twitter chia sẻ.

Thậm chí, trong phiên xét xử vụ kiện với Elon Musk, Twitter đã viện dẫn vấn đề này là một trong những hậu quả nặng nề nhằm chống lại yêu cầu hủy thương vụ của vị tỷ phú.

Mới đây nhất, ông Musk bị chỉ trích vì tạm khóa tài khoản của một số nhà báo trên Twitter và cho ra mắt một tính năng "hiển thị lượt xem" mới.

Tính năng "hiển thị lượt xem" cho biết có bao nhiêu người đã xem một dòng tweet cụ thể, tuy nhiên người dùng phản ánh chính việc này khiến giao diện trở nên lộn xộn.

Trong chương trình, ông Musk cũng thừa nhận rằng Twitter có vấn đề khi xuất hiện nhiều "bot (nick ảo) trong hệ thống" và ông đang có gắng thực hiện "rất nhiều bước để giảm thiểu tình trạng này".

Trước đó, ông Musk xác nhận sẽ từ chức CEO Twitter khi tìm được người kế nhiệm phù hợp, sau cuộc thăm dò ý kiến trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, đến ngày 18/12, tỷ phú Mỹ cũng nói ông chưa thể chọn ra người phù hợp vì "không ai muốn một công việc thực sự để giữ Twitter tồn tại, không có người kế vị". Theo ông, "người muốn quyền lực lại là người ít xứng đáng với nó nhất".

"Tôi sẽ từ chức tổng giám đốc điều hành ngay khi tìm được người đủ ngốc để nhận công việc này. Tôi sẽ chỉ điều hành nhóm phần mềm và máy chủ", ông Musk viết trên Twitter về dự định của mình.

Công ty Tesla, nơi ông Musk đang là giám đốc điều hành, cũng đặt câu hỏi về việc ông tập trung vào mạng xã hội Twitter quá nhiều.

Điều này có thể khiến ông mất tập trung trong việc điều hành công ty xe điện Tesla, nơi ông là đầu não của khâu thiết kế sản phẩm và kỹ thuật.

Chính ông Musk từng thừa nhận rằng mình có quá nhiều thứ phải làm và do đó, sẽ tìm tổng giám đốc điều hành cho Twitter.

Elon Musk: Twitter không còn trên đà phá sản

"Nhìn chung, mọi thứ đang đi theo chiều hướng tốt. Chúng tôi đã kiểm soát vấn đề chi phí của Twitter một cách hợp lý", Musk nói trong chương trình All-in Podcast ngày 24/12. "Do đó, công ty không còn trên con đường dẫn đến sự phá sản nữa".

Một ngày sau, trả lời một tài khoản Farzad Mesbahi trên Twitter, Musk cho biết mọi thứ vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn nhưng đã ổn định. "Twitter chưa an toàn, chỉ là chưa đến mức phải phá sản. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm", ông nói.

Trong khi đó, tuần trước, Musk cho biết trên Twitter Space: "Công ty đang trong tình trạng giống như đang ở trong một chiếc máy bay đang lao thẳng xuống mặt đất với tốc độ cao, động cơ bốc cháy và hệ thống điều khiển không hoạt động".

Vào tháng 11, theo nội dung cuộc họp nội bộ Business Insider thu thập được, tỷ phú Mỹ từng nhắc đến khả năng phá sản của Twitter sau khi một nhân viên hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu kế hoạch tăng doanh thu của ông thất bại.

Phá sản thường là giải pháp cuối cùng đối với một công ty đang gặp khó khăn. Doanh thu của Twitter đang đi xuống sau khi các nhà quảng cáo rời bỏ nền tảng. Ngoài ra, công ty cũng phải gánh khoản nợ 12,5 tỷ USD như một phần trong thương vụ 44 tỷ USD Musk thâu tóm nền tảng.

Elon Musk tiếp quản Twitter cuối tháng 10 và nhanh chóng đưa ra nhiều thay đổi, như việc sa thải hơn một nửa nhân viên, áp dụng chính sách thu phí xác minh, hồi sinh các tài khoản bị cấm... Hôm 20/12, tỷ phú cho biết nhờ sa thải hơn một nửa nhân viên và tìm doanh thu thông qua tính năng xác minh Twitter Blue, ông tin công ty sẽ hòa vốn. Ông cũng nhấn mạnh công ty sẽ "chết" nếu không có những thay đổi vừa qua.

Musk xác nhận sẽ từ chức CEO Twitter khi tìm được người kế nhiệm sau cuộc thăm dò ý kiến trên mạng xã hội. Ngày 18/12, tỷ phú Mỹ cũng nói ông chưa thể chọn ra người phù hợp vì "không ai muốn một công việc thực sự để giữ Twitter tồn tại, không có người kế vị". Theo ông, "người muốn quyền lực lại là người ít xứng đáng với nó nhất".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại