menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Elon Musk khuyên Warren Buffett mua cổ phiếu Tesla

Musk nhiều lần muốn huyền thoại đầu tư rót tiền vào Tesla, dù Buffett khẳng định ngành xe hơi quá khó nhằn.

"Ông ấy nên mua cổ phiếu Tesla. Rõ ràng là như vậy", CEO Tesla Elon Musk viết trên X hôm 5/5, đề cập đến tỷ phú đầu tư Warren Buffett. Đây là câu trả lời của ông cho dòng tweet của một người dùng gợi ý Berkshire Hathaway - công ty của Buffett - bán toàn bộ cổ phiếu Apple để mua Tesla.

Các bình luận trên được đưa ra một ngày sau khi Berkshire tổ chức đại hội cổ đông thường niên. Trong sự kiện này, Berkshire thông báo đã bán bớt cả trăm triệu cổ phiếu Apple trong quý I.

Dù vậy, giới phân tích cho rằng khả năng Buffett mua cổ phiếu Tesla là không cao. Business Insider trích các bình luận trước đây của tỷ phú và phó tướng Charlie Munger cho biết họ không chuộng ngành xe hơi, vốn có cạnh tranh rất cao.

Elon Musk khuyên Warren Buffett mua cổ phiếu Tesla

Warren Buffett tại Đại hội Cổ đông Berkshire Hathaway hôm 4/5. Ảnh: CNBC

Dù đã mua 10% cổ phần hãng xe điện Trung Quốc BYD năm 2008, cả hai vẫn khẳng định lĩnh vực này quá khó nhằn. "Charlie và tôi từ lâu vẫn cảm thấy ngành ôtô rất khó. Bạn có đối thủ ở khắp nơi trên thế giới. Những người dẫn đầu hiện tại cũng chưa chắc giữ được vị trí này mãi", Buffett cho biết trong đại hội cổ đông Berkshire năm 2023.

Tỷ phú khẳng định mình biết Apple sẽ ở đâu sau 5-10 năm nữa. "Nhưng tôi không biết các hãng xe sẽ ra sao sau khoảng thời gian đó", Buffett nói thêm. Munger thì cho rằng các hãng xe điện có tốc độ tăng trưởng cao, nhưng vốn đầu tư và rủi ro cũng quá lớn.

Market Watch cũng đồng tình với quan điểm này. Trang này cho biết Buffett chuộng các cổ phiếu có tỷ lệ trả cổ tức, tăng trưởng lợi nhuận cao và hệ số giá thị trường trên giá trị sổ sách thấp. Tesla chỉ đáp ứng tiêu chí về lợi nhuận.

Đây không phải lần đầu tiên Musk đề nghị Berkshire Hathaway đầu tư vào Tesla. Tháng 11/2023, ông viết trên X rằng lẽ ra Buffett nên mua cổ phiếu của hãng khi công ty này có giá trị bằng 0,1% bây giờ.

Đầu năm ngoái, Musk cũng đăng trên X rằng "Munger đã có thể đầu tư vào Tesla khi chúng tôi ăn trưa với nhau năm 2008". Khi đó, 5% cổ phần Tesla giá chỉ 10 triệu USD. Hiện, vốn hóa của công ty đạt gần 580 tỷ USD.

Hà Thu (theo Business Insider, Market Watch)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại